Thi “Chuyện kể Bác Hồ” bằng tiếng Hàn nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Bác

15:23' - 18/05/2020
BNEWS Cuộc thi “Chuyện kể Bác Hồ” của Câu lạc bộ Khoa tiếng Hàn Quốc Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 130 ngày sinh của Bác Hồ đã thu hút đông đảo các bạn sinh viên tham gia.

Cuộc thi: “Chuyện kể Bác Hồ” của Câu lạc bộ Khoa tiếng Hàn Quốc Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 130 ngày sinh của Bác Hồ (19/5/1890 – 19/5/2020) là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của thanh niên, đoàn viên, sinh viên trong việc học tập và làm theo tấm gương Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả.

Đây cũng là dịp sinh hoạt chuyên môn giúp các bạn sinh viên trau dồi, rèn luyện kỷ năng nói tiếng Hàn Quốc thông qua việc kể chuyện hoặc diễn xuất tiểu phẩm bằng tiếng Hàn Quốc, tạo sân chơi bổ ích, tăng cường tính sáng tạo của sinh viên.

Cuộc thi diễn ra từ 28/4/2020 đến 15/5/2020 dưới hình thức quay clip kể chuyện, sân khấu hóa bằng tiếng Hàn Quốc đã thu hút đông đảo các bạn sinh viên tham gia với hơn 20 clip, gồm rất nhiều câu chuyện phong phú.

Các câu chuyện kể của thí sinh đã giúp người xem  biết đến nhiều hơn những tấm gương người thực, việc thực bình dị trong đời sống hiện nay; song vẫn toát lên rõ tinh thần học và làm theo lời Bác.

Giải Nhất: Nguyễn Thị Quỳnh Vi , Nguyễn Thị Vân Anh

Giải Nhì: Nguyễn Thị Thùy Linh

Giải Ba: Trần Ngọc Hà

Giải khuyến khích: Phạm Dương Thảo Nhi,  Nguyễn Đỗ Thanh Trúc

Các bài dự thi đạt giải không những bảo đảm tốt về mặt kỹ thuật biên tập, dàn dựng mà còn có nội dung rất rõ nét yêu cầu của cuộc thi. Các bài dự thi đạt giải sẽ được dùng làm tài liệu tham khảo cho các môn học liên quan trong chương trình học tại khoa Tiếng Hàn Quốc, Trường Đại học Sư phạm Tp. HCM  trong tương lai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục