Thi công xuyên Tết để kịp hoàn thành đường nối Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa trong năm 2024

20:41' - 17/01/2024
BNEWS Ban Quản lý dự án đã có văn bản tư vấn đề nghị bố trí lực lượng thi công xuyên Tết Nguyên đán 2024 để hoàn thành dự án đường nối Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa.

Ngày 17/1, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Tp. Hồ Chí Minh (Ban Giao thông) đã có văn bản gửi các nhà thầu, tư vấn đề nghị bố trí lực lượng thi công xuyên Tết Nguyên đán 2024 để đẩy nhanh tiến độ thi công và hoàn thành dự án đường nối Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa vào cuối năm 2024 như cam kết.

Theo giao ước thi đua đầu năm 2024 giữa chủ đầu tư (Ban Giao thông) và đại diện các đơn vị nhà thầu và tư vấn, dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa được thống nhất tiến độ, mục tiêu thi công hoàn thành trong năm 2024. Cụ thể, các nhà thầu sẽ thi công hoàn thành gói thầu số 9 (xây dựng hầm chui nút giao Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện) trước ngày 30/7 và thi công hoàn thành toàn bộ công trình trước ngày 31/12/2024.

Để đẩy nhanh tiến độ, Ban Giao thông đề nghị các nhà thầu, tư vấn giám sát huy động tối đa máy móc thiết bị, vật tư, nhân công đẩy nhanh tiến độ thi công; đồng thời đảm bảo duy trì, triển khai thi công hiện trường xuyên Tết Nguyên đán 2024 để hoàn thành công trình theo đúng tiến độ đã cam kết. Trước ngày 20/1, các nhà thầu thi công phải báo cáo chủ đầu tư kế hoạch thi công, số lượng công nhân, cán bộ phụ trách công trường, hạng mục thi công trong dịp Tết để theo dõi, giám sát tiến độ, tình hình thực hiện của các đơn vị.

 

Đến nay, gói thầu số 9 đạt trên 50% khối lượng và là gói thầu đầu tiên được triển khai thi công của dự án. Đồng thời, các gói thầu xây lắp khác của dự án cũng đang được thi công đồng loạt từ đầu năm 2024.

Dự án xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa khởi công cuối năm 2022 với tổng mức đầu tư 4.848 tỷ đồng. Điểm đầu dự án tại vị trí giao đường Trần Quốc Hoàn – Phan Thúc Duyện và điểm cuối tại vị trí giao đường C12 – Cộng Hòa – Trường Chinh với tổng chiều dài khoảng 4 km, mặt cắt ngang 6 làn xe, vận tốc 50 km/giờ, cùng hai đường nhánh quy mô 3 - 4 làn.

Trên tuyến có hạng mục cầu vượt tại khu vực trước Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất với tổng chiều dài 988m, mặt cắt ngang 17m (4 làn xe); hai hầm chui mặt cắt ngang 9m (2 làn xe) tại nút giao Phan Thúc Duyện –Trần Quốc Hoàn và tại nút giao Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý.

Ngoài mục tiêu kết nối trực tiếp với Nhà ga T3, dự án tạo ra tuyến đường mới song hành và giảm tải cho các tuyến Cộng Hòa, Trường Chinh hiện hữu. Toàn bộ dự án dự kiến hoàn thành cuối năm 2024 để sẵn sàng kết nối giao thông, phục vụ Nhà ga hành khách T3.

Qua đó, góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông và kéo giảm ùn tắc giao thông trong khu vực Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, nhất là khi Nhà ga hành khách T3 với công suất 20 triệu hành khách/năm được đưa vào hoạt động cuối năm 2024.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục