Thị phần các hãng ô tô cũ được rao bán nhiều nhất tháng 2/2025

18:58' - 18/03/2025
BNEWS Thị phần các hãng ô tô cũ được rao bán nhiều nhất tháng 2/2025 chỉ có thương hiệu xe sang tăng trưởng, "ông lớn" Toyota lần đầu giảm nhiệt, đánh dấu sự thay đổi đáng chú ý về thị hiếu người tiêu dùng.

Theo báo cáo đánh giá từ Ban nghiên cứu thị trường Oto.com.vn thuộc Công ty cổ phần Nextgen Việt Nam (oto.com.vn) vừa cung cấp, thị phần các hãng xe ô tô cũ được rao bán nhiều nhất tháng 2/2025, chỉ có thương hiệu xe sang Mercedes-Benz tăng trưởng nhiều nhất là 1,1% trong khi ông lớn" Toyota lần đầu giảm nhiệt so với tháng trước.

 

Cụ thể, theo số liệu cập nhật mới nhất, Toyota vẫn giữ vững ngôi đầu bảng với thị phần 21%, nhưng ghi nhận giảm 1% so với mức 22% vào tháng 1/2025. Điều này cho thấy sức hút đối với xe cũ Toyota đang có dấu hiệu giảm nhẹ, tuy nhiên vẫn giữ khoảng cách khá xa so với các thương hiệu khác trên thị trường.

Thương hiệuTháng 2/2025Tháng 1/2025Chênh lệch
Toyota21,00%22,00%-1,00%
Ford11,60%11,40%0,20%
Kia11,50%11,40%0,00%
Hyundai10,90%11,00%-0,10%
Mazda7,60%7,40%0,20%
Mercedes-Benz7,10%6,00%1,10%
Mitsubishi6,90%6,70%0,20%
Honda5,90%5,50%0,40%
Chevrolet3,50%3,10%0,40%
VinFast2,80%2,60%0,20%
Suzuki1,80%2,20%-0,50%
BMW1,50%1,60%-0,20%
Nissan1,20%1,20%0,00%
Daewoo0,90%1,20%-0,20%
Lexus0,90%1,20%-0,30%
Peugeot0,90%1,00%-0,10%
MG0,70%0,70%0,00%
Audi0,60%0,60%0,00%
Porsche0,50%0,60%0,00%
Isuzu0,50%0,60%-0,10%
Khác1,70%1,90%-0,20%
Tổng100,00%100,00% 
Thị phần các hãng xe cũ được rao bán tháng 2/2025

Ở vị trí thứ hai, Ford ghi nhận sự tăng trưởng nhẹ, từ 11,4% lên 11,6%, mức tăng 0,2%. Trong khi đó, Kia giữ ổn định thị phần ở mức 11,5%, gần như không thay đổi so với tháng trước.

Hyundai, một trong những thương hiệu được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam, có xu hướng giảm nhẹ thị phần từ 11% xuống còn 10,9%. Tuy nhiên, sự thay đổi này không quá đáng kể.

Điểm đáng chú ý nhất trong tháng này là Mercedes-Benz. Hãng xe sang Đức tăng mạnh thị phần từ 6% lên 7,1%, mức tăng lên tới 1,1%. Đây là mức tăng lớn nhất trong tất cả các thương hiệu được thống kê. Sự tăng trưởng này cho thấy xu hướng người dùng đang quan tâm hơn đến các dòng xe sang cũ, đặc biệt là các mẫu xe của Mercedes-Benz.

Các thương hiệu khác như Mazda, Mitsubishi và Honda cũng có dấu hiệu tích cực với mức tăng lần lượt là 0,2% và 0,4%. Đáng chú ý, Chevrolet cũng tăng thị phần đáng kể từ 3,1% lên 3,5%, trong khi VinFast ghi nhận mức tăng nhẹ 0,2%, từ 2,6% lên 2,8%.

Ngược lại, một số thương hiệu như Suzuki, Lexus, Daewoo hay BMW lại giảm nhẹ. Suzuki giảm mạnh nhất, từ 2,2% xuống còn 1,8%, tương đương mức giảm 0,5%. Lexus và Daewoo cũng giảm 0,3% và 0,2%, lần lượt từ 1,2% xuống còn 0,9% và từ 1,2% xuống còn 0,9%.

Những thương hiệu xe sang khác như Audi, Porsche và các dòng xe phổ thông như MG, Nissan, Isuzu không có biến động lớn về thị phần, duy trì ở mức ổn định hoặc giảm nhẹ không đáng kể.

Theo các chuyên gia về ô tô, sự dịch chuyển này phản ánh khá rõ xu hướng tiêu dùng hiện nay. Người dùng ngày càng kỹ tính hơn khi lựa chọn xe cũ, ưu tiên các thương hiệu nổi tiếng về độ bền, tính ổn định và giá trị thương hiệu cao. Đặc biệt, nhu cầu mua bán xe sang cũ đang tăng trưởng tích cực, phản ánh qua việc Mercedes-Benz tăng mạnh thị phần.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục