Thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm sau báo cáo việc làm của Mỹ

16:17' - 04/02/2019
BNEWS Thị trường chứng khoán châu Á phần lớn tăng điểm trong phiên ngày 4/2 trong bối cảnh giới đầu tư đón nhận báo cáo việc làm khả quan của Mỹ trong tuần trước.
Nhà đầu tư theo dõi tỉ giá chứng khoán tại sàn giao dịch chứng khoán ở tỉnh An Huy, Trung Quốc. Ảnh: THX/ TTXVN

Thị trường chứng khoán châu Á phần lớn tăng điểm trong phiên ngày 4/2 trong bối cảnh giới đầu tư đón nhận báo cáo việc làm khả quan của Mỹ trong tuần trước, dù cho khối lượng giao dịch không nhiều do kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Những đồn đoán về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ “tạm dừng” kế hoạch nâng lãi suất và sự lạc quan về việc Mỹ và Trung Quốc sẽ đạt được một thỏa thuận nhằm giải quyết cuộc chiến thương mại kéo dài cũng "tiếp sức" cho các chỉ số chứng khoán.
Theo báo cáo của Bộ Lao động Mỹ, nền kinh tế đầu tàu thế giới trong tháng 1/2019 đã tạo được 304.000 việc làm mới, tăng gần gấp hai lần so với dự kiến và là mức tăng nhiều nhất trong gần một năm, trong khi mức tăng lượng vẫn giữ ổn định trên lạm phát.
Ba chỉ số chính trên Phố Wall đã khép lại tuần qua trong sắc xanh và tạo hiệu ứng đi lên trên khắp thị trường châu Á.

Tại Trung Quốc, thị trường chứng khoán Thượng Hải đóng cửa nghỉ lễ, còn chỉ số Hang Seng trên thị trường Hong Kong tăng 0,2% lên 27.990,21 điểm.
Chỉ số Nikkei 225 tại Tokyo tăng 0,5% lên 29.883,77 điểm. Tuy nhiên, giá cổ phiếu của hãng điện tử Sony giảm hơn 8% sau khi hãng này hạ dự báo doanh thu hôm 1/2 và thông báo hoạt động kinh doanh mảng trò chơi điện tử PlayStation ghi nhận lợi nhuận yếu kém. Chứng khoán Sydney cũng tăng 0,5%.
Chứng khoán Bangkok cũng hòa chung xu hướng tăng này. Tuy nhiên, chứng khoán Singapore giảm 0,1%. Trong khi đó, chứng khoán Seoul, Đài Bắc và và một số thị trường khác đóng cửa nghỉ Tết nguyên đán.
Peter Wilmshurst, nhà quản lý danh mục đầu tư tại Templeton Global Equities ở Melbourne nhận định năm 2019 sẽ chứng kiến sự phục hồi của các thị trường chứng khoán./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục