Chứng khoán châu Á dao động trong biên độ hẹp

16:02' - 01/02/2019
BNEWS Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á không biến động quá lớn trong phiên chiều 1/2, do nhà đầu tư tỏ ra thận trọng trước những diến biến mới của cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.
Chứng khoán châu Á dao động trong biên độ hẹp. Ảnh: EPA/TTXVN

Chứng khoán Nhật Bản kết thúc phiên 1/2 trong sắc xanh, song đà tăng hồi đầu phiên đã bị “nguội lạnh” sau khi những số liệu yếu ớt về lĩnh vực chế tạo tại Trung Quốc công bố cùng ngày đã ảnh hưởng tới tâm lý thị trường. Chỉ số Nikkei 225 chỉ nhích nhẹ 14,9 điểm (0,07%) lên 20.788,39 điểm trong phiên này.

Tại Trung Quốc, sau một tuần giao dịch đầy tích cực, chỉ số Hang Seng tại Hong Kong giảm 11,73 điểm xuống 27.930,74 điểm. Riêng chỉ số Shanghai Composite phiên này tăng 33,66 điểm (1,3%) lên 2.618,23 điểm do thị trường đón chào thông tin về việc giới chức Bắc Kinh sẽ nới lỏng một số quy định để tạo điều kiện cho hoạt động đầu tư dễ dàng hơn.

Chứng khoán Hàn Quốc giảm nhẹ trong phiên này chủ yếu do tâm lý bất ổn của nhà đầu tư về những biến động trước thềm kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Chỉ số Kospi tại thị trường Seoul để mất 1,39 điểm (0,06%) xuống 2.203,46 điểm.

Các thị trường Sydney và Singapore “đi ngang”, trong khi Manila, Mumbai, Bangkok và Jakarta đều tăng điểm.

Sau cuộc đàm phán được giới quan sát đón đợi từ lâu, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tỏ ra lạc quan và cho biết hai bên đã đạt được những "tiến bộ to lớn". Nhưng ông chủ Nhà Trắng vẫn cảnh báo thời hạn ngày 1/3 vẫn được giữ nguyên. Nếu hai nền kinh tế lớn nhất thế giới không đạt được thỏa thuận nào, Mỹ sau đó sẽ áp thuế lên hàng tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.

Về phần mình, Bắc Kinh cho biết các cuộc thảo luận đã diễn ra trong không khi thẳng thắn, cụ thể và hiệu quả. Trung Quốc cũng đồng ý tăng cường hợp tác trong vấn đề quyền sở hữu trí tuệ và thúc đẩy nhập khẩu hàng hóa của Mỹ.

Ông Jeffrey Halley, nhà phân tích cấp cao tại công ty nghiên cứu thị trường OANDA, cho hay dù cuộc đàm phán đã kết thúc mà không đưa ra bất cứ thỏa thuận nào, trong trường hợp này không có tin tức gì chính là thông tin tốt lành đối với các thị trường.

>>>Chỉ số chứng khoán châu Á leo lên mức cao nhất trong bốn tháng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục