Thị trường dầu chờ đợi nỗ lực đàm phán ngừng bắn ở Dải Gaza

13:44' - 05/02/2024
BNEWS Giá dầu châu Á ổn định vào sáng 5/2 sau khi giảm mạnh vào tuần trước, giữa lúc các bên nỗ lực đạt được lệnh ngừng bắn trong cuộc xung đột Israel-Hamas ở dải Gaza.
Theo đó, giá dầu thô Brent giao kỳ hạn tăng 8 xu Mỹ lên 77,41 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô ngọt nhẹ (WTI) của Mỹ không đổi ở mức 72,28 USD/thùng.

Cả hai loại dầu tiêu chuẩn đều kết thúc tuần trước với mức giảm khoảng 7%. Đặc biệt, giá dầu đã giảm tới 2% vào phiên thứ Sáu (ngày 2/2) sau khi báo cáo việc làm của Mỹ tốt hơn dự kiến cho thấy việc cắt giảm lãi suất có thể kéo dài hơn dự kiến.

Ngoài ra, những kỳ vọng về tiến trình đàm phán ngừng bắn giữa Israel và lực lượng Hamas cũng khiến thị trường bớt căng thẳng.

 
Tuy nhiên, giới đầu tư vẫn cảnh giác với bất kỳ sự leo thang nào trong cuộc xung đột ở Trung Đông khi Mỹ tiến hành đáp trả những cuộc tấn công vào lực lượng của nước này.

Nhà phân tích hàng hóa Vivek Dhar của ngân hàng Commonwealth cho biết do quân đội Mỹ tránh tấn công trực tiếp vào Iran, các cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas sẽ có ảnh hưởng lớn hơn và góp phần làm giảm căng thẳng ở Trung Đông.

Thị trường dầu mỏ có thể sẽ phản ứng bằng cách tiếp tục giảm thiểu đặt cược vào rủi ro gián đoạn nguồn cung ở Trung Đông. Kịch bản đó có thể giữ giá dầu Brent kỳ hạn dưới 80 USD/thùng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục