Thị trường dầu mỏ sẽ diễn biến thế nào trong tháng 4/2019?

09:38' - 21/02/2019
BNEWS Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Khalid al-Falih bày tỏ tin tưởng rằng thị trường dầu mỏ thế giới sẽ trong trạng thái cân bằng vào tháng Tư năm nay.

Truyền thông Trung Đông ngày 20/2 dẫn lời Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Khalid al-Falih bày tỏ tin tưởng rằng thị trường dầu mỏ thế giới sẽ trong trạng thái cân bằng vào tháng Tư năm nay và sẽ không có sự xáo trộn về nguồn cung, bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ nhằm vào Iran và Venezuela.

Thị trường dầu mỏ sẽ cân bằng trong tháng 4/2019. Ảnh: Reuters

Phát biểu trước các phóng viên tại thủ đô New Delhi trong khuôn khổ chuyến thăm của Thái tử Saudi Arabia Mohammed Bin Salman tới Ấn Độ, Bộ trưởng Falih cho rằng thị trường “vàng đen” thế giới sẽ cân bằng vào tháng 4/2019, đồng thời khẳng định cam kết cắt giảm sản lượng dầu mỏ giữa Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đối tác, trong đó có Nga, hồi cuối năm ngoái là không thể đảo ngược.
Dự kiến, OPEC và các đối tác sẽ tổ chức cuộc họp tại thủ đô Vienna của Áo trong tháng Tư tới để thảo luận về chính sách sản lượng và đánh giá về khả năng có gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng sau tháng Sáu hay không.

Theo Bộ trưởng Falih, cuộc họp tới sẽ là một cột mốc quan trọng của hành trình ổn định thị trường dầu mỏ, trong việc giữ cân bằng giữa nguồn cung và nhu cầu “vàng đen”.

Tại cuộc họp sắp tới, Saudi Arabia cũng sẽ tham vấn với các đối tác và xác định một kế hoạch nguồn cung dầu mỏ cho giai đoạn nửa cuối năm 2019.
Trước đó, trong báo cáo tháng mới công bố, OPEC cho hay sản lượng khai thác dầu của tổ chức này trong tháng 1/2019 giảm 797.000 thùng so với tháng trước đó, theo cam kết cắt giảm sản lượng nhằm vực dậy giá dầu. Điều này đưa sản lượng của OPEC xuống 30,81 triệu thùng dầu trong tháng 1/2019.
Saudi Arabia là nước thành viên OPEC cắt giảm sản lượng dầu nhiều nhất trong tháng 1/2019, tiếp đến là Các Tiểu vương quốc A-rập Thống nhất (UAE) và Kuwait.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục