Thị trường dầu mỏ tiếp tục biến động nhẹ

09:31' - 14/02/2018
BNEWS Thị trường dầu mỏ thế giới chứng kiến một phiên giao dịch khá im ắng ngày 13/2, chịu tác động song song từ báo cáo của Viện Dầu mỏ Mỹ (API) và diễn biến trên thị trường tiền tệ.
Thị trường dầu mỏ biến động nhẹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Cụ thể, tại thị trường New York, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 3/2018 giảm 10 xu Mỹ xuống 59,19 USD/thùng. Trong khi ở thị trường London, giá dầu Brent đã có lúc rơi xuống mức thấp nhất trong hai tháng qua nhưng sau đó hồi phục nhẹ và chốt phiên ở mức 62,72 USD/thùng, nhích 0,2% so với mức giá được ghi nhận trước đó.

Vào đầu phiên này, thị trường “vàng đen” đi xuống sau khi API thông báo dự trữ dầu mỏ của Mỹ đã tăng thêm 3,9 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 9/2, cao hơn nhiều so với con số chỉ 2,8 triệu thùng được các chuyên gia phân tích đưa ra trước đó.

Tuy nhiên sau đó, cùng với việc đồng USD bất ngờ giảm mạnh xuống mức thấp nhất của một tuần, khiến giá “vàng đen” trở nên hấp dẫn hơn trong mắt giới đầu tư, thị trường đã phần nào trở nên sôi động. Mặc dù vậy, với khối lượng giao dịch khá mỏng, giá dầu WTI vẫn chứng kiến phiên chốt với mức giảm nhẹ.

Các số liệu phản ánh quan ngại về tình trạng cung vượt cầu trên thị trường năng lượng. Cùng với API, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cũng dự báo nguồn cung dầu mỏ toàn cầu có thể sẽ vượt cầu trong năm nay, khiến giới chuyên gia lo rằng những nỗ lực nhằm cắt giảm nguồn dự trữ dầu mỏ đang được thực hiện lâu nay sẽ thất bại.

Trước khi tỏ ra khá “lặng sóng” trong tuần này, thị trường năng lượng đã giảm mạnh vào tuần trước do chịu ảnh hưởng tiêu cực từ những diễn biến trên thị trường chứng khoán. Biến động này đã đưa giá dầu quay về điểm xuất phát từ đầu năm 2018.

Michael Tran, chuyên gia về chiến lược hàng hóa tại ngân hàng đầu tư RBC Capital Markets (Canada), dự báo rằng mùa cao điểm về đại tu bảo dưỡng sắp tới tại nước Mỹ có thể là một trong những yếu tố tác động lên giá dầu trong một vài tuần tới.

Trước đó, IEA đã điều chỉnh tăng 7,7% dự báo về nhu cầu dầu mỏ trên toàn cầu. Trong đó, sản lượng Mỹ có thể tăng vượt sức tiêu thụ. Tuần trước, nền kinh tế lớn nhất thế giới đã vượt Saudi Arabia để trở thành nhà sản xuất “vàng đen” lớn thứ hai thế giới.

>>>Thị trường dầu mỏ “im ắng” sau một tuần mất giá

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục