Thị trường điện máy tăng nhiệt mùa nắng nóng

12:47' - 21/05/2018
BNEWS Nhiều siêu thị điện máy cũng bung ra nhiều mặt hàng, đa dạng về mẫu mã, chủng loại cùng với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Bước vào những ngày nắng nóng của mùa hè, nhiều gia đình đã tìm mua các sản phẩm chống nóng như điều hòa, quạt điều hòa, quạt máy… Nhiều siêu thị điện máy cũng bung ra nhiều mặt hàng, đa dạng về mẫu mã, chủng loại cùng với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Nhiều sản phẩm như điều hoa, quạt thổi đá được giảm giá tới 30%. Ảnh: Thùy Linh/BNEWS/TTXVN

Khảo sát tại một số trung tâm điện máy tại Hà Nội, các mặt hàng điện lạnh phục vụ mùa nóng với sự tích hợp công nghệ thông minh và tiết kiệm điện như quạt hơi nước, quạt phun sương, quạt điều hòa; điều hòa inverter công nghệ hiện đại, tiết kiệm điện… đang được người tiêu dùng quan tâm nhiều nhất.

Đón được xu hướng của người tiêu dùng, các siêu thị điện máy như Nguyễn Kim, Media mart, Home Center, Trần Anh… đều đã chuẩn bị nguồn cung, đa dạng về chủng loại, mẫu mã để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của người mua.

Theo chị Lê Thị Liên, nhân viên bán hàng tại siêu thị điện máy Home Center (Nguyễn Văn Cừ, Hà Nội), lượng khách đến mua các mặt hàng điện lạnh chống nóng thời gian gần đây khá đông nhất là thời điểm cuối tuần, tăng hơn 40% so với trước đó. Việc khách mua tăng trưởng là do thời tiết nắng nóng khiến cho nhu cầu mua sản phẩm làm mát tăng lên.

Nhu cầu tìm mua nhiều nhất là máy điều hòa có công suất từ 9000 BTU dành cho các phòng có diện từ 10-15 m2 có mức giá dao động từ 6-10 triệu đồng tùy từng thương hiệu. Sản phẩm quạt điều hòa cũng được ưa chuộng có mức giá dao dộng từ 4-7 triệu đồng. Những sản phẩm khác như cây điều hòa, quạt điện cơ cũng được người tiêu dùng chú ý.

Chị Liên cho biết, với nhu cầu tiện dụng, tiết kiệm điện và vừa túi tiền, người mua thường tìm đến những sản phẩm điều hòa công suất nhỏ có công nghệ inverter tiết kiệm điện và quạt điều hòa. Bởi những dòng sản phẩm này vừa có thể làm mát nhanh chóng, thêm nữa với đa dạng chủng loại nhãn hiệu, người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm phù hợp với gia đình mình.

Phía siêu thị điện máy Nguyễn Kim cũng cho hay năm nay công nghệ inverter tiết kiệm điện, thân thiện với môi trường tiếp tục được người tiêu dùng quan tâm và hỏi mua nhiều nhất. Chính vì vậy, công nghệ này năm nay tiếp tục được nhiều hãng điện tử đẩy mạnh và phát triển.

Đang xem hàng tại siêu thị điện máy HC, anh Lê Tấn Tùng (ở quận Long Biên, Hà Nội) cho biết, những ngày qua, thời tiết Hà Nội nắng nóng trong khi nhà anh mới lắp một chiếc điều hòa tại phòng ngủ. Nên anh dự định mua thêm một chiếc điều hòa hoặc quạt thổi đá lắp trong phòng khách để cho sinh hoạt gia đình. Qua một vài tư vấn, anh vẫn quyết định mua điều hòa có dùng công nghệ inverter bởi tính năng và sự phù hợp với gia đình.

“Giá cả cũng quan trọng nhưng việc sử dụng lâu dài và tiện dụng vẫn là ưu tiên số một của gia đình”, anh Tùng nói thêm.

Trong khi đó, anh Nguyễn Văn Phước (ở Ái Mộ, Long Biên) cho hay, anh quyết định mua quạt thổi đá với mục đích phù hợp với túi tiền của gia đình và sự tiện dụng của sản phẩm. Vì là nhà ở chung cư nên nếu sử dụng quạt thổi đá, anh có thể di chuyển sản phẩm này một cách dễ dàng.

Theo ý kiến của nhiều người tiêu dùng, thị trường điện lạnh năm nay có nhiều khởi sắc với sự phong phú đa dạng về mẫu mã, chủng loại, giá cả hợp lý và chất lượng ổn định.

Bên cạnh đó, nhiều siêu thị điện máy đã tung ra các chương trình giảm giá khuyến mãi để thu hút người mua trong dịp này. Cụ thể, siêu thị điện máy Media Mart Long Biên ngay từ đầu mùa đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn như giảm giá các sản phẩm điều hòa, quạt máy lên tới 40%. Bên cạnh đó, Media Mart còn tặng kèm nhiều phần quà ưu đãi dành cho khách hàng khi mua sản phẩm làm mát tại đây.

Còn tại siêu thị điện máy HC trên phố Nguyễn Văn Cừ, các sản phẩm điều hòa, quạt thổi đá hay quạt máy cũng được siêu thị niêm yết khuyến mãi lên tới 30%, theo đó, khách hàng còn được tăng thêm công lắp đặt và năm bảo hành.

Mặc dù bước vào mùa nóng, các gia đình đều muốn sắm sửa những sản phẩm điện máy tốt, giá thành rẻ. Tuy vậy, người tiêu dùng cũng cần xem xét đến nhiều khía cạnh sao cho phù hợp với mục đích sử dụng của gia đình mình. Thêm nữa, trước thị trường điện lạnh phong phú, đa dạng như hiện nay, người tiêu dùng nên mua các sản phẩm điện máy, điện lạnh chính hãng tại các cửa hàng, siêu thị uy tín để được đảm bảo về xuất xứ và chất lượng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục