Thị trường du lịch cho dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sẽ thế nào?

12:02' - 21/04/2023
BNEWS Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 và Giỗ tổ Hùng Vương kéo dài 5 ngày là cơ hội để người dân nghỉ ngơi, đi du lịch. Nắm bắt nhu cầu này, các công ty du lịch tung ra nhiều sản phẩm khuyến mãi thu hút du khách.

Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 và Giỗ tổ Hùng Vương kéo dài 5 ngày là cơ hội để người dân nghỉ ngơi, đi du lịch. Nắm bắt nhu cầu này, các công ty du lịch, doanh nghiệp lữ hành đã đồng loạt tung ra đa dạng sản phẩm khuyến mãi hấp dẫn thu hút du khách.

Để đáp ứng nhu cầu của du khách, đồng thời tiên phong mang đến trải nghiệm du lịch kết hợp ẩm thực, giải trí cao cấp hấp dẫn trên vịnh Hạ Long, Tập đoàn Paradise Vietnam đưa vào vận hành siêu du thuyền nhà hàng 5 sao chuẩn quốc tế Paradise Delight với sức chứa 360 khách từ dịp lễ 30/4. Hiện Paradise Vietnam đang có nhiều gói combo 2 ngày/1 đêm kết hợp lưu trú tại khách sạn boutique cao cấp Paradise Suites và hải trình du thuyền Paradise Delight cũng đang có giá ưu đãi chỉ từ 2.150.000 đồng/khách.

Dịp lễ 30/4 và 1/5, Công ty du lịch VietDa Travel giảm giá 1 triệu đồng cho Tour đi Tokyo - Kawaguchiko - Núi Phú Sỹ - Chiêm ngưỡng hoa tử đằng và hoa chi anh khoe sắc khi đăng ký nhóm 3 khách; giảm giá 1 triệu đồng cho Tokyo - Kawaguchiko - Núi Phú Sỹ - Nagoya - Kyoto - Osaka - Chiêm ngưỡng hoa tử đằng và hoa chi anh khoe sắc khi đăng ký nhóm trên 3 khách.

Còn Công ty Flamingo Redtours cũng tung ra chùm tour giảm sâu lên tới 30% tới các thiên đường biển mới nhất, đẹp nhất, hoang sơ nhất Việt Nam như: Đà Nẵng – Đảo Lý Sơn 4 ngày giá 5.690.000 đồng; Nha Trang - Đảo Điệp Sơn - Dốc Lết 4 ngày giá 6.290.000 đồng; Nha Trang - Ninh Thuận - Vịnh Vĩnh Hy 4 ngày giá 6.490.000 đồng; Phú Quốc - Thị trấn Địa Trung Hải 4 ngày giá 5.850.000 đồng.

Đặc biệt Flamingo Redtours chào bán kỳ nghỉ vàng tại Flamingo Đại Lải Resort, Flamingo Cát Bà Resort 2 ngày/1 đêm với giá từ 1.390.000 đồng và tặng thêm trải nghiệm tắm onsen chuẩn Nhật, xông hơi Jimjibang, xe ô tô đón tiễn...

Tổng Công ty Du lịch Hà Nội cũng tung ra nhiều chương trình ưu đãi và khuyến mại dành cho khách hàng như, các gói chương trình khuyến mại giảm giá đặt phòng tại các khách sạn, các gói trà chiều, các chương trình tour, tuyến du lịch trong nước và quốc tế. Tiêu biểu như các tour Brazil - Argentina; liên tuyến Đông Tây Hoa Kỳ.

Công ty Du lịch Vietravel hiện đã thiết kế chùm tour du lịch trong và ngoài nước với mức chi phí cực kỳ hợp lý, kèm theo hàng loạt gói ưu đãi đặc biệt được tung ra thường xuyên, đưa khách hàng đến với những trải nghiệm mới tại nhiều vùng đất mới.

Du khách đăng ký tour trong nước từ nay đến ngày 31/5/2023, sẽ được nhận ưu đãi giảm đến 300 nghìn đồng/khách đối với nhóm từ 4-6 khách; giảm đến 500 nghìn đồng/khách đối với nhóm từ 7-9 khách; giảm đến 700 nghìn đồng/khách đối với nhóm từ 10 khách trở lên. Nếu du khách đăng ký tour nước ngoài, sẽ nhận ưu đãi giảm đến 1 triệu đồng/khách với nhóm từ 4-6 khách; giảm đến 1,2 triệu đồng/khách cho nhóm từ 7-9 khách; giảm đến 1,5 triệu đồng/khách cho nhóm từ 10 khách trở lên.

Không dừng lại ở đó, nhằm khuyến khích khách hàng mua tour qua app Vietravel, Công ty còn tung ra ưu đãi đặc biệt “tải app ngay-nhận quà liền tay” giảm trực tiếp 100 nghìn đồng/khách khi thanh toán qua app Vietravel. Đồng thời, app đặt tour online (trực tuyến) của Vietravel mang lại tiện ích giúp người dùng có thể tìm kiếm và so sánh những tour phù hợp với nhu cầu của bản thân, gia đình một cách dễ dàng.

Tương tự, để phục vụ dịp Lễ 30/4 và 1/5, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist giới thiệu thị trường các sản phẩm tour phong phú được đầu tư xây dựng, kết hợp giữa những tuyến điểm độc đáo, mang lại cho du khách cơ hội tận hưởng không chỉ vẻ đẹp phong cảnh mà còn là hương vị, sắc màu văn hóa đa dạng của mỗi địa phương, mỗi quốc gia.

Trên thị trường du lịch cho thấy, hiện nhiều đơn vị lữ hành đang rao bán một số tour du lịch nước ngoài và combo du lịch trong nước với mức giá rẻ hơn trước từ 2 đến 4 triệu đồng. Nhiều khách hàng cho biết vui mừng khi mua được combo du lịch giá rẻ khi dịp nghỉ lễ cận kề.

Chị Trần Thu Huyền, ở Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, trước hai tuần chị có kế hoạch cho gia gia đình đi du lịch dịp 30/4 – 1/5 nhưng giá vé máy bay cao. Chẳng hạn như: giá vé máy bay chặng Hà Nội- Đà Nẵng, Hà Nội – Phú Quốc cho nhóm hơn 10 người, giá vé lên tới gần 2 triệu đồng/lượt đi chưa kể lượt về nếu tính gia đình có khoảng 10 người thì chi phí riêng cho tiền vé quá lớn nên  lên tới gần 40 triệu đồng. Vì vậy, nên chị chưa chốt được, vừa rồi chị có “vợt” được 10 vé cho cả gia đình đi với khứ hồi chỉ hết 2.500 nghìn đồng/người. Không chỉ gia đình chị Huyền mà nhiều  khách hàng cho biết  rất vui khi mua được combo du lịch giá rẻ khi dịp nghỉ lễ cận kề.

Giải thích việc mua được combo, vé may bay giá rẻ, chị Lê Quỳnh Thu Phương, Ceo bán Tour du lịch ở Hà Nội cho biết, hiện các combo và tour du lịch cho kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã được bán hết từ lâu rồi. Hiện tại chỉ còn một số suất lẻ hoặc suất thanh lý được các bạn làm du lịch tự nhờ nhau đăng bán hộ. Vì thế mức giá có rẻ hơn so với giá gốc.

Khách trong nước thường sẽ chỉ mua combo du lịch gồm vé máy bay và khách sạn chứ không đi theo tour như du lịch quốc tế, nên các sản phẩm du lịch trong nước sẽ có mức giá “mềm” hơn. Thời gian sau nghỉ lễ, Việt Nam sẽ bước vào mùa cao điểm vào Hè, giá tour và combo du lịch dự báo tiếp tục tăng.

Lê Quỳnh Thu Phương - giải thích thêm, việc xuất hiện những tour du lịch quốc tế và combo du lịch trong nước giá rẻ là do một số khách hàng đã mua tour trước đó nhưng lại không đi được nên đã thanh lý lại với mức giá rẻ hơn. Bên cạnh đó, một số nguyên nhân khác cũng góp phần khiến giá tour và combo du lịch giảm nhiệt đôi chút. Do thông tin COVID-19 bùng phát trở lại nên nhiều người bỏ ý định đi du lịch nghỉ lễ.

Vé máy bay những ngày gần đây cũng bắt đầu có dấu hiệu hạ nhiệt. Hơn nữa, nhiều khách sạn, cơ sở lưu trú cũng đã bỏ thu phụ phí ngày lễ. Những lý do đó, khiến nhiều combo và tour du lịch có mức giá thấp hơn trước.

Cụ thể, tour du lịch Hà Nội - Phượng Hoàng cổ trấn (Trung Quốc) từ mức 12 triệu đồng giảm còn 7-8 triệu đồng/người. Ở trong nước, nhiều combo du lịch bao gồm vé máy bay và khách sạn cũng giảm 2 - 4 triệu đồng. Tuy nhiên, theo chị Hiền, những suất này thường không có nhiều nên khách phải mất thời gian canh sale mới mua được.

Theo một số chuyên gia, hiện nay có rất nhiều sản phẩm du lịch giá rẻ đang được rao bán trên các diễn đàn, mạng xã hội. Nhưng, du khách cần tìm hiểu kỹ lịch trình của những sản phẩm du lịch để tránh mua phải những combo không được như ý./.

>>>Lễ hội Văn hóa - Ấm thực Việt Nam năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 28-30/4/2023

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục