Thị trường du lịch Tết ghi nhận những tín hiệu mới

18:05' - 24/01/2024
BNEWS Tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh, nhiều du khách đã mua tour du lịch và đăng ký đi những hành trình khắp 3 miền đất nước, cùng các điểm đến nước ngoài đặc sắc.

Đồng thời, thị trường mua bán tour du lịch Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại Thành phố vẫn duy trì không khí sôi động khi doanh nghiệp du lịch - lữ hành vẫn tiếp tục nhận khách ở nhiều sản phẩm, dịch vụ.

 

Cụ thể, nhiều doanh nghiệp du lịch - lữ hành trên địa bàn đẩy mạnh sản phẩm, dịch vụ du lịch dịp Tết trong nước với các tuyến gần, đường bộ khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh như: Bảo Lộc, Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết, miền Tây, Buôn Ma Thuột, Măng Đen…

Đồng thời, các tour đường bay từ Thành phố đi Phú Quốc, Đà Nẵng... vẫn nhận khách đến trước ngày khởi hành, lịch trình từ 2 - 5 ngày, được doanh nghiệp du lịch - lữ hành bán ở mức từ 4.279.000 đồng, khởi hành Mùng 2, 3, 4 Tết

Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Nếu vẫn không kịp chuẩn bị lên đường dịp Tết, du khách còn có lựa chọn khác với chùm tour hành hương mùa lễ hội sau Tết tại các lễ hội tâm linh ở miền Bắc như: chùa Tam Chúc (Hà Nam), chùa Địa tạng Phi Lai, chùa Thầy, Ninh Bình - Bái Đính - Tràng An...

Cụ thể, ông Vũ Hải Sâm, Phó Giám đốc Khối du lịch nội địa, công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (Lữ hành Saigontourist) cho biết, đối với dịp Tết năm nay thì những tour miền Bắc trị giá từ 9 triệu đến 15 triệu vẫn hút khách. Bên cạnh đó, có nhiều tour lọt vào tầm ngắm của du khách muốn “đổi gió” ra nước ngoài như Hawaii (Mỹ), Maldives, Ấn Độ, Bhutan… với giá tương đương ngày thường.

Năm nay, thị hiếu du khách đi tour Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho thấy ưa chuộng xu hướng không tivi, điện thoại, internet… mong muốn nghỉ dưỡng dịp Tết thật sự thư giãn, hòa vào thiên nhiên và hoạt động giải trí thú vị tại điểm dừng chân.

Dịp này, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) đã đưa ra chương trình “Mua tour Tết Nhân đôi quà Tết”, áp dụng săn hoa mai đổi điểm thưởng kéo dài từ 24/1 đến hết Mùng 2 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Ngoài ra, trong mùa kinh doanh cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tính thời gian khởi hành từ 23 tháng Chạp đến Mùng 10 Tết, Saigontourist dự kiến phục vụ tổng cộng hơn 28.000 du khách trong nước và quốc tế, tăng trưởng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Đặc biệt, thị trường khách quốc tế ghi nhận tín hiệu lạc quan từ mảng du lịch tàu biển đến Việt Nam. Mới đây, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda cũng công bố, Việt Nam lọt vào danh sách top 5 điểm đến hàng đầu dành cho du khách đang tìm kiếm điểm đến cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Du khách châu Á đang có xu hướng du lịch đến Việt Nam nhờ cảnh quan tuyệt đẹp, văn hóa đa dạng và nền ẩm thực nổi tiếng.

Trong đó, top những điểm đến nội địa được khách quốc tế yêu thích nhất dịp Tết gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Hà Nội và Phú Quốc (Kiên Giang). Về phía du lịch nội địa kỳ nghỉ Tết, Đà Lạt đã chứng minh được sức hấp dẫn khi trở thành điểm đến nội địa hàng đầu; Thành phố Hồ Chí Minh cũng có mặt trong top 5 và đứng thứ 4 về lưu lượng đặt phòng.

Theo ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda tại Việt Nam, Tết là khoảnh khắc của những điều mới mẻ và sum vầy, điều này được phản ánh dựa trên những lựa chọn du lịch của khách hàng sử dụng Agoda. Sự lựa chọn đa dạng điểm đến yêu thích đã cho thấy một bức tranh phong phú về những trải nghiệm mà du khách tìm kiếm trong mùa lễ hội.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục