Thị trường hoa và quà tặng ngày 8/3 kém sôi động hơn năm ngoái

20:02' - 07/03/2016
BNEWS Mức tiêu thụ hoa và quà tặng trong dịp 8/3 năm nay cao hơn so với ngày thường nhưng so với năm trước kém hơn.

Dạo quanh các phố bày bán nhiều hoa và quà tặng như phố Hai Bà Trưng, Lý Thường Kiệt, Minh Khai, Hàng Lược, Chùa Bộc, chợ hoa Hà Nội... hay vào các siêu thị, trung tâm thương mại, thấy không khí thị trường hoa và quà tặng 8/3 dành cho ngày hội của chị em rất nhộn nhịp.

Nhiều cửa hàng phải huy động thêm nhân viên cắm hoa phục vụ khách. Ảnh Hằng Trần/BNEWS

Hiện nhiều cửa hàng hoa tươi huy động thêm nhân viên cắm hoa, bán hàng để phục vụ khách. Ngoài nguồn hoa tươi từ Đà Lạt, nhiều cửa hàng đã nhập khẩu các loại hoa được yêu thích như: tulip, mẫu đơn, hoa hồng đa sắc… Hiện tại, giá hoa tươi đã bắt đầu nhích lên khoảng 15-20% so với một tuần trước đây, riêng hoa hồng giá tăng từ 3-4 lần.

Tại cửa hàng Điện hoa Twiny 2F phố Quang Trung các nhân viên đang rất khẩn trương chuẩn bị những lẵng hoa chuyển đến tận tay khách hàng.

Chủ cửa hàng hoa này cho biết, bao giờ cũng vậy vào dịp này lượng hàng khách đặt tăng lên rất nhiều so với ngày thường, tuy giá hoa nhập vào có đắt hơn nhưng cửa hàng vẫn bán nguyên giá như ngày thường, với mức từ 400.000 đồng/lẵng tới 1 triệu đồng/lẵng.

Cửa hàng giao hàng trong phạm vi toàn quốc , miễn phí các điểm tại nội thành Hà Nội , trong bán kính 7 km từ Hồ Gươm.

Dịp 8/3 này, Điện hoa Twiny cũng tung ra một số bộ quà tặng bao gồm bó hoa hồng đỏ/trắng và hộp kẹo sôcôla trái tim mang thông điệp về một tình yêu thăng trầm nhưng nồng nàn và thi vị được giới trẻ rất ưa chuộng, hoặc bộ quà tặng gồm hoa lan tường xinh đẹp, gấu Teddy dễ thương và thiệp chúc mừng đặc biệt của Twiny; hộp quà tặng gồm 9 hoa hồng đỏ và những viên chocolate ngọt dịu… những bộ quà tặng này có giá từ 450.000 đồng đến hơn 900.000 đồng/bộ quà tặng.

Anh Trần Thế Hùng, nhà phố Bạch Mai, một khách hàng quen của Điện hoa Twinny cho biết, vì điều kiện công tác xa nhà nên năm nào anh cũng đặt hoa và quà tặng ở cửa hàng này cho người thân, tuy giá có đắt hơn các cửa hàng nhưng hoa ở đây tới tay người thân rất chất lượng, hoa tươi, phục vụ nhiệt tình.

Trong khi đó, anh Trần Hiệp ở quận Hoàng Mai chia sẻ, với đồng lương ít ỏi của mình, năm nào cũng vậy anh tự đi chợ, tự tay lựa chọn mua những bông hoa ưng ý mà người thân yêu thích để tặng trước ngày 8/3.

Cụ thể, như hoa ly mua ngày 6/3 các màu giá chỉ 35.000 đồng/cành 5 tai, nhưng chỉ sau đó một ngày, giá hoa này đã tăng lên 60.000 đến 65.000 đồng/cành; hoa hồng trước có giá 3.000- 4.000 đồng/bông, ngày 7/3 giá cũng tăng lên từ 5.000 đến 7.000 đồng/bông. Nếu mua chục bông ly trước chỉ có giá 350.000 đồng thì này đã là 650.000 đồng.
Theo anh Hiệp, nếu mua hoa trước ngày 8/3 giá không chỉ rẻ hơn mà còn sớm động viên tinh thần bà xã và các thành viên trong gia đình. Cũng theo anh Hiệp ngày mai, đúng ngày 8/3 giá các loại hoa có thể cao hơn.

Một cửa hàng hoa trên phố Lý Thường Kiệt. Ảnh Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Đến những chợ hoa Hà Nội hoặc các cửa hàng trên phố: Hai Bà Trưng, Hàng Giấy, Trần Xuân Soạn… ngày này mới thấy không khí nhộn nhịp hẳn lên, với đủ các loại hoa ngoài các loại hoa hồng, hoa ly… năm nay người mua còn có thêm lựa chọn là hoa tuy-lip nhiều mầu sắc, giá cũng không cao hơn so với các loại hoa khác.

Hoặc các loại cẩm tú cầu, hoa hồng ghép mầu... Giá hoa so với ngày thường tăng đáng kể. Cụ thể, một bó địa lan loại to có giá 250.000 đồng, tăng 50.000 đồng so với ngày thường. Một cành hoa ly giá 60.000 đồng, hoa tuy-lip giá 300.000 - 500.000 đồng/bó chín bông.

Theo các chủ cửa hàng kinh doanh hoa và quà tặng, ngày 8/3 năm nay, hàng hóa bán chậm hơn so những năm trước. Chủ cửa hàng bán hoa trên phố Lý Thường Kiệt cho biết, mức tiêu thụ hàng trong dịp này so với ngày thường cao hơn hẳn, nhưng so với năm trước kém hơn.

Chị Lan Anh, chủ cửa hàng hoa tươi trên phố Minh Khai cũng phàn nàn, thị trường hoa năm nay tiêu thụ chậm. Trong khi đó, hoa tươi đắt hơn 30% so với trước nhưng sức mua giảm. Chị hy vọng vào đúng ngày 8/3 sức mua sẽ được cải thiện hơn.

Lý giải điều này, nhiều người cho rằng, do điều kiện kinh tế khó khăn nên tâm lý của người tiêu dùng là "thắt lưng buộc bụng", phần lớn người tiêu dùng cũng rất đắn đo chọn mua những món quà làm sao cho phù hợp, có ý nghĩa thiết thực./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục