Thị trường lao động Anh hạ nhiệt, BoE có thể lại hạ lãi suất

09:49' - 12/09/2024
BNEWS Báo cáo hàng tháng về việc làm của Liên đoàn Tuyển dụng và Việc làm và tập đoàn kiểm toán KPMG cho thấy số lượng việc làm cố định tại Anh đã giảm với tốc độ nhanh nhất trong 5 tháng.

Theo kết quả khảo sát các nhà tuyển dụng, thị trường lao động của Anh đã hạ nhiệt đáng kể trong tháng trước, khi số lượng việc làm giảm mạnh và tăng trưởng tiền lương chậm lại, điều có thể làm tăng khả năng Ngân hàng trung ương Anh (BoE) hạ lãi suất.

Báo cáo hàng tháng về việc làm của Liên đoàn Tuyển dụng và Việc làm và tập đoàn kiểm toán KPMG cho thấy số lượng việc làm cố định giảm với tốc độ nhanh nhất trong 5 tháng. Mức tăng lương khởi điểm của nhân viên cố định cũng giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tháng, một trong những chỉ số yếu nhất kể từ đầu năm 2021.

 

Ông Jon Holt, Giám đốc điều hành và đối tác cấp cao của KPMG tại Anh, cho biết niềm tin kinh doanh tiếp tục biến động, dù BoE hạ lãi suất vào tháng trước.

Theo ông Holt, việc lương tăng trong tháng trước nhưng ở mức thấp nhất kể từ tháng 3/2024 có thể cho phép BoE tiếp tục hạ lãi suất.

Phần lớn các nhà kinh tế được Reuters thăm dò ý kiến cho rằng BoE sẽ đợi đến tháng 11 tới để giảm lãi suất một lần nữa, mặc dù thị trường tài chính hiện cho thấy có 25% khả năng lãi suất sẽ hạ vào ngày 19/9.

Số liệu việc làm chính thức được công bố vào ngày 10/9 dự kiến sẽ cho thấy mức tăng trưởng việc làm mạnh mẽ và tăng trưởng tiền lương ở mức vừa phải hơn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục