Thị trường mỹ phẩm Trung Quốc ước đạt 62 tỷ USD năm 2020

20:42' - 19/02/2018
BNEWS Công ty nghiên cứu Euromonitor ước tính giá trị thị trường mỹ phẩm Trung Quốc sẽ tăng lên gần 62 tỷ USD vào năm 2020, do nhu cầu của nhóm khách hàng trẻ tuổi và giàu có tăng lên.
Các công ty mỹ phẩm hàng đầu Trung Quốc như Shanghai Jahwa United, Shanghai Pehchaolin Daily Chemical và Jala Group đã đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D). Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng tỏ ra ưa chuộng các thành phần thảo dược cổ truyền Trung Quốc. Mặt khác, những công ty này cũng được hưởng lợi từ các chính sách hỗ trợ thương hiệu nội địa và bảo hộ ngành công nghiệp địa phương của Bắc Kinh.

Các thương hiệu mỹ phẩm Trung Quốc nội địa đang ngày càng được ưa chuộng, ngay cả trong những phân khúc sản phẩm trung-cao cấp mà doanh nghiệp Hàn Quốc vốn có thế mạnh.

Theo nhà nghiên cứu Sohn Sung-min, thuộc Viện công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc, các công ty Trung Quốc bắt kịp rất nhanh về mặt thiết kế và chất lượng sản phẩm, chuyển dịch lên nấc thang cao hơn trong chuỗi giá trị. Do đó, các hãng mỹ phẩm Hàn Quốc sẽ phải nhắm đến phân khúc cao cấp hơn để duy trì tính cạnh tranh cũng như tốc độ tăng trưởng ở thị trường này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục