Thị trường năng lượng lắng lại trước thềm cuộc họp của các "ông lớn" dầu mỏ

09:24' - 21/09/2016
BNEWS Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/9, giá dầu thế giới ổn định giữa bối cảnh giới đầu tư đang nóng lòng chờ đợi cuộc họp vào tuần tới tại Algeria giữa Nga và Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC).
Thị trường năng lượng lắng lại trước thềm cuộc họp của các "ông lớn" dầu mỏ. Ảnh: Reuters

Cụ thể, tại thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 10/2016 tăng 14 xu Mỹ lên khép phiên ở mức 43,44 USD/thùng. Trong khi đó, tại London, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 11/2016 giảm 13 xu Mỹ xuống còn 45,88 USD/thùng.

Cuộc họp sắp tới giữa Nga và 14 nước thành viên OPEC tại Algeria là tâm điểm chính thu hút sự chú ý của thị trường năng lượng trong những phiên gần đây.

Nga mới đây đã tuyên bố ủng hộ giải pháp “đóng băng” sản lượng nhằm bình ổn thị trường dầu, làm dấy lên hy vọng trong giới đầu tư rằng cuộc họp sắp tới này sẽ đi đến một thỏa thuận, ít nhất sẽ đưa ra một mức sàn cho giá dầu thế giới.

Một yếu tố khác chi phối tâm lý giới đầu tư trong phiên này là khả năng nguồn cung từ Libya và Nigeria sẽ tăng, làm trầm trọng thêm tình trạng dư cung vốn đã dai dẳng. Thêm vào đó, thị trường cũng đang dõi theo số liệu dự trữ dầu của Mỹ dự kiến công bố trong ngày hôm nay 21/9.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục