Thị trường nhà ở Trung Quốc tiếp tục ổn định trong tháng 2/2022

07:35' - 22/03/2022
BNEWS Thị trường nhà ở Trung Quốc nhìn chung vẫn ổn định trong tháng 2/2022, với giá nhà tại 70 thành phố lớn tăng nhẹ so với tháng trước đó.
Theo dữ liệu từ Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS), giá nhà mới tại bốn thành phố hạng nhất tại Trung Quốc gồm Bắc Kinh, Thượng Hải, Thâm Quyến và Quảng Châu trong tháng Hai vừa qua đã tăng 0,5% so với tháng trước đó, sau khi ghi nhận mức tăng 0,6% được ghi nhận hồi tháng 1/2022.
 

Giá nhà đã qua sử dụng ở bốn thành phố này cũng đã tăng tương ứng 0,5%, cao hơn 0,4 điểm phần trăm so với mức tăng trong tháng Một.

Giá nhà mới ở 31 thành phố hạng hai tại Trung Quốc, vẫn giữ nguyên so với hồi tháng Một. Trong khi đó, giá nhà ở 35 thành phố hạng ba giảm 0,3% so với tháng trước đó.

Xét trên cơ sở hàng năm, giá nhà mới ở các thành phố hạng nhất của Trung Quốc đã tăng 4,4% trong tháng Hai, bằng với mức tăng được ghi nhận vào tháng Một. Giá nhà mới ở các thành phố hạng hai tăng 2,1%, trong khi giá nhà ở các thành phố hạng ba giảm 0,1% so với cùng kỳ năm 2021.

Yan Yuejin, Giám đốc nghiên cứu tại E-house China R&D Institute, cho biết tốc độ tăng trưởng giá nhà tại Trung Quốc đang chậm hơn so với cùng kỳ năm ngoái là do giá nhà giảm theo tháng trong nửa cuối năm 2021, đặc biệt là giai đoạn tháng 10-12 năm ngoái. .

Dữ liệu mới nhất của NBS cho thấy, đầu tư vào phát triển bất động sản của Trung Quốc trong hai tháng đầu năm nay đã tăng 3,7% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt khoảng 1.450 tỷ NDT (khoảng 227,26 tỷ USD).

Phát ngôn viên Fu Linghui của NBS cho biết, thị trường nhà ở Trung Quốc đã có những chuyển biến tích cực, song vẫn lưu ý rằng xu hướng giảm giá nhà đã dịu xuống.

Trong báo cáo công tác năm nay, Chính phủ Trung Quốc nhắc lại nguyên tắc “nhà ở là để ở, không phải để đầu cơ”, cam kết giữ ổn định giá đất, giá nhà ở và kỳ vọng của thị trường.

Theo báo cáo, Trung Quốc sẽ đẩy mạnh hơn việc phát triển thị trường cho thuê dài hạn, thúc đẩy xây dựng nhà ở được Chính phủ trợ cấp và hỗ trợ thị trường nhà ở nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người mua nhà./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục