Thị trường ô tô Hàn Quốc dự báo đảo chiều trong năm 2020
Báo cáo công bố ngày 29/12 của tập đoàn ô tô Hyundai Motor Group cho biết, thị trường ô tô của Hàn Quốc dự kiến sẽ đạt khoảng 1,77 triệu chiếc vào năm 2020, cao hơn so với ước tính 1,75 triệu chiếc trong năm nay.
Theo báo cáo này, Mỹ - thị trường ô tô lớn nhất thế giới - sẽ chứng kiến doanh số bán ô tô sụt giảm trong năm thứ hai liên tiếp, trong khi doanh số bán ô tô tại thị trường Trung Quốc sẽ tăng 3,9%, sau ba năm sụt giảm.
Nhìn chung, doanh số bán ô tô toàn cầu sẽ đạt 87,3 triệu chiếc trong năm 2020, so với con số ước tính 86,95 triệu chiếc của năm nay.Thị trường ô tô thế giới dự kiến sẽ sụt giảm 5% trong năm 2019, trước khi tăng 0,4% vào năm tới.
Trong khi đó, cũng theo báo cáo này, tỷ giá đồng USD/won sẽ ở mức trung bình 1 USD = 1.180 won trong năm 2020, so với mức trung bình 1 USD = 1.175 năm nay.Giá dầu sẽ giao dịch ở mức 56 USD/thùng vào năm tới, thấp hơn một chút so với mức 59 USD/thùng trong năm 2019./.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Ngành ô tô Hàn Quốc sẽ ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất trong 8 năm
16:47' - 23/06/2019
Trái ngược với đà giảm 6,7% của doanh số bán ô tô trên toàn cầu trong 5 tháng đầu năm nay, KITA cho biết lượng ô tô Hàn Quốc xuất khẩu trong giai đoạn này tăng 2,7% so với cùng kỳ.
-
Doanh nghiệp
Các nhà sản xuất chip Hàn Quốc “tăng tốc” trên thị trường ô tô tự lái
18:55' - 17/06/2019
Samsung Electronics Co. và SK hynix Inc. – 2 nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới của Hàn Quốc đang khai thác cơ hội thị trường chip sử dụng trong ô tô như một phần đa dạng hóa kinh doanh chủ chốt.
-
Chuyển động DN
Hai nhà chế tạo ô tô Hàn Quốc muốn giành lại thị phần tại Trung Quốc
14:10' - 02/01/2019
Hai nhà chế tạo ô tô hàng đầu Hàn Quốc là Hyundai Motor Co và Kia Motors Corp ngày 2/1 cho biết họ đặt mục tiêu bán 7,6 triệu xe ô tô trong năm 2019.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Cục Đường bộ yêu cầu rà soát gói thầu có sự tham gia của Tập đoàn Thuận An
19:07'
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án 4 rà soát gói thầu có sự tham gia của Tập đoàn Thuận An.
-
DN cần biết
Tất cả hóa chất phải khai báo khi nhập khẩu
18:21'
Dự án Luật Hoá chất (sửa đổi) đang được Bộ Công Thương lấy ý kiến có một số điểm mới, kỳ vọng sẽ khắc phục được tình trạng nhập khẩu và sử dụng hoá chất sai mục đích.
-
DN cần biết
Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ
15:47'
Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.
-
DN cần biết
Thành phố Thủ Đức kêu gọi đầu tư 11 dự án PPP, tổng vốn hơn 2.000 tỷ đồng
20:01' - 17/04/2024
Chiều 17/4, UBND thành phố Thủ Đức (Tp. Hồ Chí Minh) tổ chức hội nghị kêu gọi đầu tư các dự án theo hình thức đối tác công tư (PPP) và trao chứng nhận chấp thuận chủ trương đầu tư.
-
DN cần biết
Nhóm hàng hot nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Việt Nam?
14:46' - 17/04/2024
Hàng loạt đại siêu thị, nhà phân phối bán lẻ và đoàn thu mua quốc tế đang lên danh sách chi tiết mua sắm 5 nhóm hàng từ các nhà cung ứng tiềm năng Việt Nam tại Viet Nam International Sourcing 2024
-
DN cần biết
Kết nối doanh nghiệp Đức và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái Becamex IDC
21:22' - 16/04/2024
Cộng hòa Liên bang Đức hiện đứng thứ 31 trên 65 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại tỉnh Bình Dương với 18 dự án, tổng số vốn gần 51 triệu USD.
-
DN cần biết
Hà Nội còn nguy cơ khó khăn về cung cấp điện
18:01' - 16/04/2024
Nhu cầu tiêu thụ điện trong thời gian mùa khô (cao điểm hè từ tháng 5 - 7/2024) dự báo lên tới 13%, cao hơn kế hoạch khoảng 9,6%. Riêng miền Bắc dự kiến tăng kỷ lục 17% so với năm 2023.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương cụ thể hóa Nghị quyết về phát triển ngành đường sắt
17:03' - 16/04/2024
Phát triển công nghiệp đường sắt đồng bộ, hiện đại gắn với các ngành công nghiệp khác. Ngoài ra, cần xác định danh mục công trình công nghiệp đường sắt được ưu đãi, mức ưu đãi hỗ trợ.
-
DN cần biết
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
13:40' - 16/04/2024
Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam là sự kiện thường niên trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam nhằm tạo ra đối thoại chuyên sâu về phát triển thương hiệu.