Thị trường ô tô phân khúc thương mại tăng nhẹ

10:14' - 10/12/2016
BNEWS Trong tổng doanh số bán hàng trong tháng qua, phân khúc xe thương mại đạt 9.296 xe được bán ra, tăng 4%; phân khúc xe du lịch đạt 18.016 xe, giảm 0,7%...
Mẫu xe Explorer nhập khẩu nguyên chiếc có giá hơn 2 tỷ đồng - tâm điểm gian hàng của Ford Việt Nam tại triển lãm ô tô Việt Nam 2016. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, trong tháng 11/2016, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 28.442 xe, chỉ tăng 1% so với tháng liền trước và giảm 4% so với tháng 11/2015.

Trong tổng doanh số bán hàng trong tháng qua, phân khúc xe thương mại đạt 9.296 xe được bán ra, tăng 4%; phân khúc xe du lịch đạt 18.016 xe, giảm 0,7%; và phân khúc xe chuyên dụng đạt 1.130 xe, giảm 7,5% so với tháng 10/2016. Xét theo xuất xứ xe, sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 21.961 xe, tăng 5,2% và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc đạt 6.481 xe, giảm 12% so với tháng trước.

Về doanh số bán hàng của các doanh nghiệp thành viên VAMA trong tháng qua, Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) tiếp tục dẫn đầu thị trường khi bán được 10.001 xe các loại, chiếm 38,1% thị phần.

Gian hàng của Isuzu Việt Nam tại triển lãm ô tô Việt Nam 2016. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Đứng ở vị trí thứ hai vẫn là Công ty Toyota Việt Nam bán ra được 6.130 xe, chiếm 23,3% thị phần.

Các vị trí tiếp theo là Ford, Honda Việt Nam tiêu thụ lần lượt được 2.585 xe (chiếm 9,8% thị phần) và 1.314 xe (chiếm 5% thị phần).

Tính đến hết tháng 11, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô Việt Nam đạt 271.123 xe, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó, xe du lịch tăng 26%; xe thương mại tăng 25% và xe chuyên dụng tăng 33%./.

>>> Hyundai thu hồi hơn 41.000 xe minivan

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục