Thị trường thể thao điện tử đón nhận “cú hích” lớn
Việt Nam cũng có chung xu hướng này khi mọi chỉ số về lượt tải, số lượng game đều tăng trưởng mạnh so với năm 2019.
Doanh thu kho tải của thị trường game tăng trưởng vượt bậc
Theo báo cáo: “Ứng dụng di động 2021” do Appota phát hành, trong năm 2020 các khách hàng đã giành tổng cộng 168 triệu USD cho việc trả phí mua các ứng dụng game di động trên kho tải CH Play và App Store.
So với năm 2019, doanh thu qua kho tải của thị trường này đã chứng kiến mức tăng vượt bậc 40% và dự báo đạt 205 triệu USD vào năm 2021.
Theo đó, smartphone là thiết bị chơi game phổ biến nhất tại Việt Nam với tỷ lệ 85%, trong khi thiết bị laptop/PC chỉ chiếm 45%.
Trong đó, có tới 87% các trò chơi di động tại Việt Nam sử dụng có chứa quảng cáo khiến đây vẫn là hình thức thương mại hóa phổ biến nhất.
Ngoài ra, việc trả phí cho các nội dung trong ứng dụng cũng là một hình thức thương mại hóa được áp dụng phổ biến và chiếm đến 40% số lượng ứng dụng, do việc phân phối và bán các sản phẩm, dịch vụ ảo trong trò chơi đã trở thành một hình thức đem lại doanh thu đặc trưng của các trò chơi điện tử.
Esport trên di động tăng “đột biến” sau đại dịch
Thể thao điện tử tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ trong năm 2020 và trở thành một hình thức giải trí phổ biến trong giai đoạn đại dịch COVID-19.
Theo cuộc khảo sát của Appota cho thấy có tới 80% người chơi cho rằng họ đã giành thêm nhiều thời gian tiếp xúc với các nội dung eSports trong giai đoạn giãn cách xã hội.
Cụ thể, trung bình người chơi dành 2 giờ 55 phút mỗi ngày để chơi các trò chơi eSports, số thời gian trung bình để xem livestream hoặc các giải đấu eSport là 2 giờ 10 phút.
Cũng theo thống kê từ Appota, trong nửa cuối năm 2020, các trò chơi di động được tải nhiều nhất trên iOS là các trò chơi eSports nổi tiếng, còn các trò chơi được tải nhiều nhất trên Android là những trò chơi casual, nhập vai với quy mô nhỏ.
Vì vậy, các trò chơi eSports được đầu tư về nội dung và có nhà phát hành chính thức tại Việt Nam sẽ dễ dàng giữ chân được người dùng hơn so với các trò chơi casual khác.
Các nền tảng phát sóng trong nước cũng ghi nhận sự tăng trưởng đột biến đối với các nội dung eSports, điển hình như số lượt xem trên Facebook Gaming đã tăng 81,37% trong giai đoạn đại dịch COVID-19, lượt tương tác và độ phủ cũng tăng lần lượt 50% và 79,6%.
Có thể thấy rằng, nhờ đặc tính vận hành trực tuyến, thể thao điện tử vẫn trụ vững trước làn sóng COVID-19 và tiếp tục vận hành thay vì phải đóng băng như thể thao truyền thống./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Doanh thu trò chơi điện tử tại Anh cao kỷ lục trong năm 2020
17:57' - 20/03/2021
Thị trường trò chơi điện tử ở Anh đã đạt doanh thu kỷ lục 7 tỷ bảng Anh (9,7 tỷ USD) trong năm 2020, khi các biện pháp phong tỏa kéo dài nhiều tháng đã khiế người tiêu dùng tìm đến các trò giải trí.
-
Doanh nghiệp
Apple loại gần 40.000 trò chơi trong trong kho ứng dụng tại Trung Quốc
20:16' - 31/12/2020
Ngày 31/12, Apple đã xóa 39.000 ứng dụng trò chơi trong kho ứng dụng của Apple tại Trung Quốc.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Sử dụng "pin muối" để giảm phụ thuộc vào khoáng sản chiến lược
08:01'
Viện Nghiên cứu Starting Point dự báo, đến năm 2030, khoảng 15% xe máy điện tại Trung Quốc sẽ sử dụng pin natri, so với chỉ 0,04% vào năm 2023.
-
Công nghệ
Tàu vũ trụ Starship của SpaceX phát nổ trong quá trình thử nghiệm
15:29' - 19/06/2025
Trưa 19/6 (theo giờ Hà Nội, tức đêm 18/6 theo giờ Mỹ), tàu vũ trụ Starship số 36 của SpaceX, do tỷ phú công nghệ Elon Musk sáng lập, đã phát nổ trong một cuộc thử nghiệm thường lệ tại bang Texas, Mỹ.
-
Công nghệ
Xbox bước vào kỷ nguyên mới
08:17' - 19/06/2025
Microsoft đang phát triển máy chơi game Xbox thế hệ mới, hứa hẹn tái định nghĩa cách con người trải nghiệm trò chơi.
-
Công nghệ
Google và NIC hợp tác đưa Việt Nam tiến xa hơn trên bản đồ công nghệ toàn cầu
18:42' - 18/06/2025
Sự hợp tác giữa NIC và Google trong hoạt động hỗ trợ đổi mới sáng tạo, đào tạo nhân tài số sẽ tiếp tục là động lực mạnh mẽ, kiến tạo tương lai để Việt Nam tiến xa hơn trên bản đồ công nghệ toàn cầu.
-
Công nghệ
SpaceX tiếp tục chinh phục không gian với 26 vệ tinh Starlink
17:36' - 18/06/2025
SpaceX đã phóng thành công 26 vệ tinh Starlink lên quỹ đạo thấp của Trái Đất, nhằm tiếp tục mở rộng mạng lưới Internet băng thông rộng toàn cầu của mình.
-
Công nghệ
Thúc đẩy đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số trong nông nghiệp công nghệ cao
16:35' - 18/06/2025
Ngày 18/6 tại Cao Bằng, Ban Quản lý Khu Nông nghiệp Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức phát động Cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao”.
-
Công nghệ
Kết nối 3 “Nhà” để thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực khoa học công nghệ
08:00' - 18/06/2025
Ngày 14/6, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị triển khai các Đề án về phát triển nguồn nhân lực và hợp tác 3 Nhà (nhà nước, nhà trường và doanh nghiệp).
-
Công nghệ
Vượt lên nghịch cảnh nhờ công nghệ
13:30' - 17/06/2025
Chị Mai Thị Huyền Trang, Bí thư Huyện đoàn Kỳ Anh đánh giá, anh Lê Thái Bình là tấm gương sáng về nghị lực và lòng nhân ái. Anh đã ứng dụng công nghệ thông tin để thay đổi chính cuộc sống của mình.
-
Công nghệ
Meta cuối cùng cũng đưa quảng cáo vào WhatsApp
08:13' - 17/06/2025
Sự ra mắt của quảng cáo trên ứng dụng nhắn tin WhatsApp là một bước tiến quan trọng trong kế hoạch của CEO Mark Zuckerberg nhằm biến WhatsApp thành "chương tiếp theo" trong lịch sử công ty,