Apple loại gần 40.000 trò chơi trong trong kho ứng dụng tại Trung Quốc

20:16' - 31/12/2020
BNEWS Ngày 31/12, Apple đã xóa 39.000 ứng dụng trò chơi trong kho ứng dụng của Apple tại Trung Quốc.

Đây là đợt "dọn dẹp" lớn nhất trong một ngày của Apple, do ngày 31/12 là thời hạn chót hãng này quy định tất cả các nhà phát hành trò chơi phải đăng ký cấp phép ứng dụng.

Động thái của Apple diễn ra trong bối cảnh nhà chức trách Trung Quốc đang thực hiện biện pháp mạnh tay đối với những trò chơi không được cấp phép tại nước này. Số trò chơi nói trên nằm trong số hơn 46.000 ứng dụng bị Apple gỡ bỏ khỏi kho ứng dụng cùng ngày.

Theo công ty nghiên cứu Qimai, trong số các trò chơi bị xóa, đáng chú ý có tựa game nổi tiếng Assassin's Creed Identity của hãng Ubisoft và NBA 2K20. Chỉ có 74 trong số 1.500 trò chơi trả tiền trên kho ứng dụng của Apple được giữ lại. Hiện Apple chưa đưa ra bình luận nào về quyết định này.

Trước đó, hạn chót ban đầu mà Apple quy định các nhà phát hành game đăng ký xin cấp phép là cuối tháng 7, nhằm cho phép người dùng mua hàng qua ứng dụng tại thị trường game lớn nhất thế giới này. Apple sau đó đã gia hạn đến ngày 31/12.

Theo giới phân tích, động thái trên không phải điều bất ngờ, bởi Apple đang cố gắng khắc phục các lỗ hổng pháp lý nhằm tuân thủ các quy định về nội dung của Trung Quốc. Bên cạnh đó, việc này không ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của Apple như các đợt loại bỏ ứng dụng trước đây.

Tuy nhiên, ông Todd Kuhns, Giám đốc marketing của công ty hỗ trợ phát hành ứng dụng quốc tế AppInChina cho biết việc chỉ chấp nhận các trò chơi trả tiền được cấp phép, trong bối cảnh thực tế có rất ít trò chơi của nước ngoài được cấp phép tại Trung Quốc trong năm nay, có thể dẫn đến việc nhiều nhà phát hành game chuyển sang phiên bản tiếng Trung có hỗ trợ quảng cáo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục