Thị trường thực phẩm, trái cây sôi động trước thềm Tết Đoan Ngọ
Đặc biệt, sức mua nhiều ngành hàng hàng thực phẩm, trái cây tăng cao so với ngày thường do người dân có nhu cầu mua sắm đa dạng sản phẩm chuẩn bị đón Tết Đoan Ngọ 2024 (mùng 5/5 Âm lịch).
Nắm bắt xu hướng tiêu dùng và dự báo sức mua thị trường thực phẩm sẽ tăng cao trong dịp cuối tuần trước thềm Tết Đoan Ngọ 2024, hầu hết mạng lưới chợ truyền thống trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh như: Bến Thành, Tân Định, Thị Nghè, Hòa Hưng, Gò Vấp… đều ưu tiên bày bán bánh ú nước tro với đa dạng chủng loại và phong phú kích cỡ.
Theo đó, bánh ú nước tro phổ biến chia làm 3 loại với loại nhỏ có giá bán dao động ở mức 40.000-50.000 đồng/chục 10 cái; loại trung là 70.000-80.000 đồng/chục và loại lớn là 100.000-120.000 đồng/chục.
Ngoài ra, tại một số chợ hay điểm bán chuyên kinh doanh đặc sản vùng, miền còn giới thiệu loại bánh ú nước tro không nhân với giá bán phổ biến 30.000-35.000 đồng/chục; bánh ú nước tro nhân thịt là 25.000-35.000 đồng/cái… Đặc biệt, những loại bánh ú nước tro được chế biến mới lạ so với nhân có thêm nguyên liệu tự nhiên như: lá dứa, lá cẩm, gấc… cũng thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng. Hòa trong không khí kinh doanh những mặt hàng phục vụ người dân đón Tết Đoan Ngọ năm nay, nhiều tiểu thương cũng tăng cường nguồn cung các mặt hàng như: cơm rượu, xôi chè, hoa tươi cắt cành; thịt lợn quay, gà luộc nguyên con… Những sản phẩm này được đơn vị kinh doanh bán theo combo đã nấu chín sẵn và trang trí đẹp mắt để mang lại sự tiện lợi cho người dân tiết kiệm thời gian và chi phí mua sắm riêng lẻ từng sản phẩm. Liên quan đến thị trường thực phẩm Tết Đoan Ngọ 2024, anh Thanh Tùng, tiểu thương chợ Bà Chiểu, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh cho hay, quầy hàng chuyên kinh doanh thực phẩm nên vào mỗi dịp Lễ, Tết đều thiết kế combo sản phẩm đã nấu chín sẵn để đáp ứng yêu cầu của khách hàng.Điển hình, Tết Đoan Ngọ 2024 tuy liền kề với dịp cuối tuần, nhưng cũng rơi vào thứ 2 ngày đầu tuần, do đó, nhiều gia đình lựa chọn mua sắm trong ngày cuối tuần để sẵn sàng đón Tết trước khi bắt đầu tuần làm việc mới.
Không kém phần cạnh tranh, tại hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi… trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cũng tung ra chương trình khuyến mãi, giảm giá sản phẩm phục vụ Tết Đoan Ngọ 2024. Tại kênh bán lẻ hiện đại, nhà bán lẻ tập trung vào ngành hàng thực phẩm nấu chín, nông sản… và thiết kế khu vực riêng để quảng bá hàng đặc sản địa phương.Trong dịp Tết Đoan Ngọ 2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đồng loạt triển khai chương trình “Vui Tết Đoan Ngọ - Để Co.opmart lo” từ nay đến ngày 10/6/2024. Chương trình giảm giá mạnh các mặt hàng mùa vụ đặc trưng như bánh ú nước tro, cơm rượu, chè trôi nước, xôi gấc, các loại trái cây, hoa tươi... và lượng hàng cung ứng trên toàn hệ thống tăng 50% so với ngày thường.
Các mặt hàng trong chương trình “Vui Tết Đoan Ngọ - Để Co.opmart” có thể kể đến là sầu riêng 6 ri, dưa hấu đỏ, bơ 034, mận hậu, chôm chôm giống Thái, trái vải giảm 20%; gà dai quay nguyên con 99.000 đồng/con; bánh ú nước tro 6.200 đồng/cái; cơm rượu hũ (140g) 10.200 đồng/hũ… Hệ thống Co.opmart, Co.opXtra cũng dành nhiều ưu đãi cho khách hàng thành viên các cấp độ mua sắm với hóa đơn trên 500.000 đồng sẽ được tặng 1 phiếu mua hàng trị giá 30.000 đồng trong khuôn khổ chương trình “Đón Tết Đoan Ngọ - Nhận quà cực to” áp dụng từ nay đến 10/6/2024. Tương tự, tại MM Mega Market đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, trái cây Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng như: bơ Đà Lạt với lượng thu mua lên đến 40% so với cùng kỳ năm 2023. Hiện tại, bơ Đà Lạt được bán với giá giảm từ 26.000 đồng còn 22.000 đồng/kg tại hệ thống trung tâm MM Mega Market. Cùng với đó, MM Mega Market đang bán các loại trái cây và nông sản mùa hè, đặc trưng của địa phương, gồm: măng cụt Trà Vinh với giá giảm còn 69.900 đồng/kg, vải Bắc Giang 59.000 đồng/kg, mận hậu 53.000 đồng/kg, quýt đường Đồng Tháp 45.000 đồng/kg), cam sành Tiền Giang 15.000 đồng/kg), dừa xiêm Bến Tre 12.000 đồng/trái)… MM Mega Market cũng tổ chức lễ hội trái cây theo mùa, mùa nào thức nấy nhằm ổn định sức tiêu thụ trái cây, rau củ quả cho nông hộ với giá cả ổn định. Trao đổi với phóng viên TTXVN, bà Tuyết Mai, cư ngụ tại thành phố Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh cho biết, Tết Đoan Ngọ 2024 liền kề với dịp cuối tuần nên gia đình tranh thủ mua sắm bánh kẹo, trái cây và thực phẩm để đón Tết. Trong dịp Tết Đoan Ngọ thì người dân miền Nam ưu tiên mua bánh ú nước tro và các loại trái cây theo mùa như: trái măng cụt, chôm chôm, trái vải, xoài, bưởi da xanh… Còn chị Thủy Tiên, cư ngụ tại quận Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ, gia đình sống ở Tp. Hồ Chí Minh đã lâu nhưng vẫn giữ văn hóa, phong tục miền Bắc nên vào dịp Tết Đoan Ngọc thường phổ biến mua sắm cơm rượu, xôi, chè, bánh ú nước tro, trái cây, hoa tươi cắt cành… Trong đó, bánh ú nước tro của một số vùng miền Bắc sẽ không có nhân mà thường dùng với mật mía. Nhiều người tiêu dùng khác trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cũng đánh giá, thị trường thực phẩm Tết Đoan Ngọ 2024 không chỉ có nguồn cung dồi dào, với hoạt động giảm giá, mà chất lượng hàng hóa cũng đảm bảo an toàn thực phẩm và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Riêng đối với nhóm hàng hóa nông – đặc sản vùng, miền, một số nhà bán lẻ liên kết với địa phương thu mua hàng hóa giá gốc nên người tiêu dùng tại Tp. Hồ Chí Minh được hưởng lợi khi tiếp cận, tiêu dùng những sản phẩm đạt tiêu chuẩn với giá cả phù hợp.Tin liên quan
-
Thị trường
Thị trường nông sản: Giá lúa, gạo cùng giảm nhẹ
14:46' - 09/06/2024
Giá lúa gạo ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua có sự giảm nhẹ. Nhiều địa phương đang tích cực vào vụ thu hoạch lúa vụ Hè Thu.
-
Thị trường
Thị trường lao động Mỹ hạ nhiệt
11:57' - 09/06/2024
Số lượng người dân Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu đã tăng lên trong tuần qua.
-
Thị trường
Nguồn cung dồi dào, giá gạo Việt Nam giảm
18:07' - 08/06/2024
Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam giảm trong tuần, trước sức ép từ nguồn cung tăng khi vụ thu hoạch diễn ra. Trong khi đó, giá gạo của Ấn Độ tăng do nguồn cung giảm và nhu cầu từ nhà nhập khẩu lớn tăng.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Xuất khẩu tổ yến thô thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc
16:26' - 08/05/2025
Ngày 8/5, Cục Chăn nuôi và Thú y (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định thư về xuất khẩu tổ yến từ Việt Nam sang Trung Quốc.
-
Thị trường
Sản lượng vải thiều tăng 30%, ngành nông nghiệp lên kế hoạch thông suốt xuất khẩu
16:24' - 08/05/2025
Có 469 mã số vùng trồng vải và 55 mã số cơ sở đóng gói được cấp, giám sát thường xuyên và đã hoàn tất thủ tục đăng ký sử dụng cho vụ 2025 sẵn sàng xuất khẩu.
-
Thị trường
Australia hoàn tất đánh giá rủi ro, mở cửa chính ngạch cho bưởi tươi Việt Nam
09:19' - 08/05/2025
Australia đã ban hành báo cáo cuối cùng yêu cầu an toàn sinh học đối với quả bưởi tươi nhập khẩu từ Việt Nam, góp phần mở thêm thị trường cho trái bưởi Việt Nam ra thế giới.
-
Thị trường
Giá gạo của Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
22:01' - 07/05/2025
Chính phủ Nhật Bản ngày 7/5 cho biết, giá gạo trung bình tại nước này đã tăng lên mức kỷ lục 4.233 yen (khoảng 30 USD)/5kg, cao hơn gấp đôi so với một năm trước.
-
Thị trường
Xuất khẩu chính ngạch hơn 7 tấn đường hoa dừa hữu cơ đầu tiên sang Mỹ
21:24' - 07/05/2025
Ngày 7/5, sản phẩm OCOP 5 sao đường hoa dừa hữu cơ của tỉnh Trà Vinh đã xuất khẩu chính ngạch đơn hàng đầu tiên hơn 7 tấn sang thị trường Mỹ.
-
Thị trường
Đồng loạt kiểm tra quán kinh doanh lòng xe điếu ở Tp Hồ Chí Minh
21:10' - 07/05/2025
Chiều 7/5, Sở An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh đã ra quân kiểm tra hàng loạt các địa điểm kinh doanh mặt hàng này trên địa bàn.
-
Thị trường
Lotte Mart giảm giá tới 50% các sản phẩm hè
17:23' - 07/05/2025
Từ ngày 07/05 đến 20/05/2025, LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Nắng chạm đỉnh, giá chạm đáy” giảm giá đến 50% các sản phẩm giải nhiệt mùa hè.
-
Thị trường
Giá lúa, gạo đi ngang: Tín hiệu gì cho thị trường nông sản?
18:25' - 04/05/2025
Giá lúa, gạo ở Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua ổn định, giao dịch trầm lắng do các kho nghỉ lễ.
-
Thị trường
Tp Hồ Chí Minh - Điểm đến tìm “chất riêng” trong từng trải nghiệm của du khách
13:01' - 04/05/2025
Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ là điểm đến, mà còn là nơi khởi nguồn cảm hứng và tìm kiếm hành trình mang “chất riêng” trong từng trải nghiệm của du khách trong và ngoài nước.