Thị trường tiền kỹ thuật số "nóng" lên cùng World Cup

07:40' - 30/11/2022
BNEWS Thị trường tiền kỹ thuật số dành cho người hâm mộ các câu lạc bộ thể thao đang nóng lên ở Qatar.
Mối quan tâm đến loại tiền kỹ thuật số này, đặc biệt là đồng tiền liên quan đến các đội bóng như Barcelona hay Brazil lớn hơn nhờ World Cup được khởi tranh vào ngày 20/11.
 
Theo công ty cung cấp dữ liệu về tiền kỹ thuật số Kaiko, khối lượng giao dịch trung bình hằng ngày của các đồng tiền kỹ thuật số đó tăng lên khoảng 300 triệu USD vào tháng 11, so với 32 triệu USD vào tháng 10.
Với một số người, điều mà họ nhận được khi đầu tư vào tiền kỹ thuật số dành cho người hâm mộ các câu lạc bộ thể thao là cơ hội giành giải và bầu chọn cho những bài hát được biểu diễn tại các trận đấu. Với những người khác, những đồng tiền có thể giao dịch đó lại là một cơ hội đầu tư mới.
Mặc dù vậy, sẽ là một sự dũng cảm khi tiên đoán mối liên hệ giữa giá trị phập phù của đồng tiền kỹ thuật số và các sự kiện trong thế giới thực.
Đồng tiền kỹ thuật số mà ngôi sao bóng đá người Argentina, Lionel Messi, làm đại diện đã giảm 25%, xuống 5,26 USD, sau thất bại của Argentina trước Saudi Arabia trong trận khai màn bảng C của World Cup. Tuy nhiên, đồng tiền này giảm thêm 22% sau chiến thắng của Argentina trước Mexico trong trận sau đó.
Đồng tiền mà cầu thủ bóng đá Cristiano Ronaldo người Bồ Đào Nha đại diện tăng 119%, lên 7 USD trong 10 ngày trước khi diễn ra World Cup, nhưng đã để mất gần một nửa giá trị, dù Bồ Đào Nha giành chiến thắng trước Uruguay.
Điều tương tự cũng diễn ra với các câu lạc bộ, khi đồng tiền kỹ thuật số dành cho người hâm mộ của Arsenal giảm 12,5% kể từ đầu mùa giải, xuống 1,68 USD.
Theo các nhà nghiên cứu, sự biến động của thị trường tiền kỹ thuật số được cho là một phần nguyên nhân dẫn đến sự giảm sút đó.
Theo số liệu của CoinGecko, giá trị vốn hóa của thị trường tiền kỹ thuật số dành cho người hâm mộ các câu lạc bộ thể thao tăng lên 401 triệu USD trong tuần khai mạc World Cup, so với 256 triệu USD trong 10 ngày trước, nhưng giảm trở lại, xuống 300 triệu USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục