Thị trường vàng trong nước tiếp tục giảm tuần thứ hai liên tiếp

10:26' - 07/04/2019
BNEWS Giá vàng trong nước tiếp tục giảm tuần thứ hai liên tiếp và có thời điểm rơi vào vùng thấp nhất kể từ đầu năm tới đây.

Bên cạnh đó, diễn biến giá vàng trong nước tuần qua vẫn theo nhịp điệu tăng giảm của vàng thế giới.

Khách hàng giao dịch tại công ty vàng Bảo Tín Minh Châu (Hà Nội). Ảnh: Trần Việt - TTXVN

Phiên giao dịch đầu tuần 1/4, thị trường vàng trong nước đã trở nên lặng sóng hơn những phiên trước đó; đồng thời, nhu cầu đầu tư cũng giảm nhẹ ở cả 2 chiều mua và bán.

Giá vàng trong nước phiên này được giao dịch ở mức 36,41 - 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Xu hướng giảm trong phiên giao dịch 2/4 tiếp tục bao trùm thị trường vàng trong nước đồng thời đánh dấu mức giảm mạnh nhất trong 3 tháng qua.

Trong phiên phần lớn nhu cầu của nhà đầu tư thu hẹp và hướng sự quan tâm đến diễn biến giá vàng trong ngắn hạn để có lựa chọn phù hợp.

Mức giá chạm ngưỡng thấp nhất kể từ đầu năm tới nay là 36,32 – 36,50 triệu đồng/lượng.

Phiên sau đó, giá vàng được điều chỉnh tăng nhẹ nhưng chưa khiến nhà đầu tư chú trọng tới kim loại quý này.

Điều này thể hiện qua việc xuyên suốt phiên giao dịch 3/4, lượng khách tham gia thiên về xu hướng mua vào với mức độ thăm dò.

Nhìn chung, giá vàng đi ngang trong nhiều phiên liên tiếp đã khiến kim loại quý này không tạo ra nhiều sức hấp dẫn đối với nhà đầu tư.

Những phiên sau đó, vàng trong nước diễn biến mờ nhạt không tạo được điểm nhấn. Giá vàng chốt phiên cuối tuần giao dịch ở mức 36,33 – 36,50 triệu đồng/lượng.

Như vậy, tuần qua, giá vàng được điều chỉnh giảm 80.000 đồng mỗi lượng ở chiều mua vào và giảm 70 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều bán ra.

Theo Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, trước những tác động từ thị trường vàng thế giời cùng với sự không đồng nhất trong việc lựa chọn xu hướng của giới đầu tư khiến cho thị trường không có những giao dịch bứt phá ở hầu hết các phiên trong tuần.

Các chuyên gia cho rằng, diễn biến của giá vàng hiện chưa theo xu hướng cụ thể nào, bởi vậy để đưa ra được chính xác hướng đi của vàng vẫn là bài toán khó.

Vì vậy, nhà đầu tư nên thận trọng đưa ra quyết định đầu tư ở thời điểm hiện tại.

Trên thị trường thế giới, giá vàng trong tuần này ở thế giằng co giữa các nhân tố có tác động trái chiều đến thị trường kim loại quý.

Nhìn chung, các chuyên gia cho rằng giá vàng vẫn ở thế yếu, trước triển vọng khả quan về đàm phán thương mại Mỹ-Trung, đà tăng của thị trường chứng khoán và đồng USD.

Tính chung cả tuần, giá vàng ước giảm 0,1%, tuần giảm thứ hai liên tiếp; trong đó, có thời điểm rơi xuống mức thấp nhất trong gần 10 tuần.

Nhà phân tích Suki Cooper, thuộc Standard Chartered Bank, cho rằng mặc dù nhận tác động tích cực từ quan điểm thận trọng về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, song giá vàng vẫn có quan hệ mật thiết với đồng USD, lợi suất trái phiếu và chứng khoán trong thời điểm hiện nay.

Bên cạnh đó, triển vọng khả quan về đàm phán thương mại Mỹ-Trung cũng là yếu tố khiến đồng USD lên giá và gây sức ép đối với giá vàng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục