Thị trường vàng trong nước trầm lắng phiên đầu tuần

08:54' - 19/11/2018
BNEWS Thị trường vàng trong nước phiên 19/11 không có nhiều biến động so với phiên trước đó.
Giá vàng hôm nay ít biến động. Ảnh minh họa: TTXVN

Cụ thể, trong phiên giao dịch hôm nay 19/11, giá vàng SJC trên thị trường Hà Nội thời điểm 8 giờ 36 phút được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở ngưỡng 36,52 - 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này không biến động ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, thời điểm 8 giờ 47 phút, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,55 - 36,65 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ 20 nghìn đồng mỗi lượng ở cả hai chiều mua và bán so với cuối phiên trước đó.

Nhìn lại thị trường tuần qua, giá vàng trong nước đi ngang ở những phiên đầu tuần, sau đó tăng dần về các phiên cận cuối tuần, nhờ hưởng lợi từ đà tăng của giá vàng thế giới. Song, so với tốc độ tăng của giá vàng thế giới, vàng trong nước được đánh giá dịch chuyển chậm hơn.

Trong tuần này, một số nhà đầu tư đã quay trở lại với thị trường. Bằng chứng là khối lượng giao dịch tăng tại các cửa hàng kinh doanh kim loại quý. Một nguyên nhân khác khiến thị trường sôi động hơn là nhu cầu chuẩn bị cho mùa cưới hỏi thường niên khiến cho lượng giao dịch phát sinh nhiều hơn.
Theo nhận định của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, xét về nhu cầu giao dịch trong tuần qua, thị trường vàng trong nước không quá biến động. Sức hấp dẫn bởi xu hướng tăng giá chỉ diễn ra ở một vài thời điểm trong tuần với số lượng đan xen ở cả hai chiều mua bán. Tuy nhiên, phần lớn nhà đầu tư vẫn ở trạng thái nghe ngóng khi thị trường thế giới đang có những tín hiệu cho thấy sự biến động trong ngắn hạn trước tác động của các thông tin quan trọng.

Thời điểm 8 giờ 49 phút sáng nay, giá vàng trên thị trường châu Á giao dịch ở mức 1.223 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank (chưa tính thuế và các khoản phí), giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá vàng thế giới hơn 2 triệu đồng/lượng.

>>> Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới lại bị nới rộng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục