Thị trường xe hơi Trung Quốc đã dần “tan băng"

18:53' - 10/04/2020
BNEWS Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc (CAAM) ngày 10/4 cho biết hoạt động sản xuất và kinh doanh ô tô của nước này đã hồi phục đáng kể trong tháng 3/2020.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc (CAAM) ngày 10/4 cho biết hoạt động sản xuất và kinh doanh ô tô của nước này đã hồi phục đáng kể trong tháng 3/2020 – một trong những dấu hiệu cho thấy thị trường xe hơi Trung Quốc đã dần “tan băng”.
Số liệu của CAAM cho thấy sản lượng ô tô của nước này đứng ở mức 1,42 triệu chiếc trong tháng trước, tăng 399,2% so với tháng Hai. Trong cùng giai đoạn, doanh số bán ô tô tại Trung Quốc đạt 1,43 triệu chiếc, tăng trưởng 361,1% so với tháng trước đó.
Nhưng tính chung trong quý I/2020, sản lượng và doanh số bán ô tô của Trung Quốc lần lượt đạt 3,47 triệu chiếc và 3,67 triệu chiếc, giảm lần lượt 45,2% và 42,4% so với cùng kỳ năm 2019.
Ông Cai Ronghua, một quan chức cấp cao của Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc, phát biểu trong một cuộc họp báo hôm thứ Năm rằng ngành công nghiệp sản xuất ô tô của nước này đang trải qua một giai đoạn điều chỉnh từ tăng về lượng sang tăng về chất. Ông tin tưởng ngành này vẫn có một thị trường tiềm năng rộng lớn trong tương lai.
Chính phủ Trung Quốc đã thực hiện một loạt các biện pháp để “hồi sinh” thị trường xe hơi lớn nhất thế giới sau khi thị trường này đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trong những tháng gần đây.

Với việc tiến hành tăng các khoản trợ cấp và chính sách miễn thuế, Trung Quốc đang kỳ vọng về sự tan băng dần trên thị trường xe hơi sau khi những hạn chế đi lại được nới lỏng và các đại lý mở cửa trở lại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục