THILOGI liên kết đa dạng các tuyến hàng hải quốc tế qua cảng Chu Lai

16:53' - 25/03/2024
BNEWS Công ty TNHH Giao nhận - Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI) đặt mục tiêu chiến lược đưa Chu Lai trở thành Trung tâm logistics quốc tế với chi phí logistics ngang bằng hai miền Nam Bắc.

Qua đó, thu hút được nhiều nhà đầu tư đến với Quảng Nam và các tỉnh lân cận, tạo cơ hội kết nối nhiều khách hàng, nguồn hàng từ các tỉnh Tây Nguyên và Lào, Campuchia về cảng Chu Lai xuất khẩu.

 

Để đạt được mục tiêu này, trong năm 2024, THILOGI thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO) sẽ chủ động thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ cụ thể như: hoàn thành và đưa vào khai thác bến cảng 5 vạn tấn có lắp đặt hệ thống cẩu chuyên dụng công suất lớn; nạo vét tuyến luồng Kỳ Hà giai đoạn 2 với độ sâu -10m để nâng cao năng lực tiếp nhận tàu, từng bước phát triển cảng Chu Lai trở thành cảng container chuyên dụng tại miền Trung, cửa ngõ trung chuyển quốc tế.

Bên cạnh đó, THILOGI hợp tác, liên kết với các hãng tàu nhằm đa dạng các tuyến hàng hải quốc tế qua cảng Chu Lai; đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ trung gian, đầu tư và phát triển dịch vụ vận tải biển nội địa để kết nối các tuyến hàng hóa trong nước và quốc tế.

Đồng thời, quy hoạch mạng lưới logistics đường bộ (bao gồm các tuyến, trạm trung chuyển) và bố trí phương tiện vận chuyển phù hợp với từng cung đường nhằm khai thác tối ưu phương tiện, kết hợp vận chuyển đối lưu đa dạng nguồn hàng.

Cùng với đó, THILOGI đầu tư phương tiện, thiết bị và tổ chức vận hành theo hướng chuyên môn hóa và đồng bộ, phù hợp với sản lượng ở từng giai đoạn để tiết giảm chi phí vận hành, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Song song đó là phối hợp với cơ quan ban, ngành tỉnh Quảng Nam xúc tiến đầu tư tuyến luồng Cửa Lở để thu hút tàu có tải trọng lớn nhằm đa dạng các tuyến vận tải quốc tế đến cảng Chu Lai.

Ngoài ra, THILOGI cũng bám sát chiến lược cụ thể và phát triển đội ngũ nhân sự là 2 nhiệm vụ sẽ thực hiện xuyên suốt trong chặng đường kế hoạch 5 năm (2023 - 2027). Do đó, bên cạnh việc đẩy mạnh các chiến lược đã đề ra, THILOGI tập trung đào tạo, nâng cao năng lực quản trị, xây dựng đội ngũ nhân sự có chuyên môn, có ý thức trách nhiệm cao, trung thực và tận tâm với công việc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục