Thổ Nhĩ Kỳ ghi nhận số ca tử vong do COVID-19 cao nhất trong một ngày

10:58' - 08/12/2020
BNEWS Bộ Y tế Thổ Nhĩ Kỳ ngày 7/12 thông báo có thêm 203 ca tử vong do COVID-19 trong vòng 24 giờ qua, mức tăng theo ngày cao nhất từ trước đến nay tại nước này.

Bộ Y tế Thổ Nhĩ Kỳ ngày 7/12 thông báo có thêm 203 ca tử vong do COVID-19 trong vòng 24 giờ qua, mức tăng theo ngày cao nhất từ trước đến nay tại nước này, nâng tổng số người không qua khỏi lên 15.103 người kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo số liệu của Bộ Y tế, Thổ Nhĩ Kỳ cũng ghi nhận thêm 32.137 ca nhiễm mới, trong đó có cả những trường hợp không có triệu chứng. Kể từ ngày 25/11 vừa qua, Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu thông báo tất cả các ca nhiễm mới theo ngày gồm có triệu chứng và không có triệu chứng.

Trong 4 tháng trước đó, nước này chỉ thông báo những trường hợp mắc bệnh có triệu chứng. Do đó, đến nay Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa thống kê đầy đủ tổng số ca mắc bệnh kể từ khi đại dịch bùng phát ở nước này.

Thổ Nhĩ Kỳ đã áp đặt lệnh phong tỏa vào cuối tuần nhằm ngăn chặn tốc độ lây lan của đại dịch COVID-19. Dù số ca nhiễm và tử vong mới theo ngày tăng ở mức cao kỷ lục, Bộ trưởng Y tế Fahrettin Koca cho rằng các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh của chính phủ đang cho thấy hiệu quả.

Tuy nhiên, ông Koca vẫn kêu gọi người dân thực hiện các biện pháp hạn chế và tránh tụ tập đông người.

Ngày 7/12, Bộ Y tế Thổ Nhĩ Kỳ cũng thông báo giảm  thời gian cách ly đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 từ 14 ngày xuống 10 ngày.

Hơn nữa, thời gian cách ly có thể kết thúc sớm hơn, sau 7 ngày nếu người cách ly không có triệu chứng gì trong thời gian đó và có kết quả xét nghiêm âm tính.

Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã ký một hợp đồng mua 50 triệu liều vaccine phòng ngừa bệnh COVID-19 của hãng dược phẩm Sinovac Biotech của Trung Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục