Thỏa thuận thâu tóm Paramount của Skydance Media có thể sớm hoàn tất

14:46' - 04/07/2024
BNEWS Thỏa thuận của Skydance Media nhằm mua lại hãng điều hành rạp chiếu phim National Amusements, đơn vị đang nắm quyền kiểm soát công ty truyền thông Paramount Global, có thể được hoàn tất vào ngày 8/7.

Các nguồn thạo tin cho biết, thỏa thuận của Skydance Media nhằm mua lại hãng điều hành rạp chiếu phim National Amusements, đơn vị đang nắm quyền kiểm soát công ty truyền thông Paramount Global, có thể được hoàn tất vào ngày 8/7.

 

Các bên dự kiến sẽ làm việc xuyên suốt cuối tuần để hoàn tất thỏa thuận trước khi sự kiện thường niên quy tụ các “ông lớn” công nghệ và truyền thông của ngân hàng Allen & Co diễn ra vào ngày 9/7 tại Sun Valley thuộc tiểu bang Idaho (Mỹ). Chủ tịch Paramount Global Shari Redstone thường tham dự sự kiện này.

Skydance Media, một công ty truyền thông độc lập hoạt động trong lĩnh vực phim ảnh, hoạt hình, truyền hình, trò chơi điện tử và thể thao, đã đề nghị mua National Amusements với giá 1,75 tỷ USD. National Amusements là công ty sở hữu khoảng 77% cổ phần có quyền biểu quyết của Paramount. Thỏa thuận sơ bộ này đã được chuyển đến một ủy ban đặc biệt thuộc hội đồng quản trị của Paramount để xem xét.

Một nguồn thạo tin cho hay Skydance và National Amusements đã nhất trí về thời gian tìm kiếm đối tác khác kéo dài 45 ngày. Điều này sẽ mở ra cơ hội cho các bên khác quan tâm đến khả năng thâu tóm National Amusements.

Paramount Pictures, hãng phim có lịch sử cả thế kỷ, nổi tiếng với các bộ phim như "Titanic," " Godfather" và loạt phim "Transformers". Skydance từng đồng sản xuất nhiều phim của Paramount như "Top Gun: Maverick" và "Star Trek Into Darkness".

Giám đốc điều hành Skydance David Ellison, con trai của nhà đồng sáng lập Oracle Larry Ellison, đã dành nhiều tháng để theo đuổi Paramount. Nhiều nguồn tin cho hay bà Shari Redstone, con gái của ông trùm truyền thông quá cố Sumner Redstone, ban đầu ủng hộ sự kết hợp này, nhưng sau đó đã từ chối thỏa thuận vào đầu tháng Sáu sau khi Skydance điều chỉnh đề nghị để cung cấp thêm tiền cho các cổ đông khác.

Một nguồn thạo tin cho hay National Amusements đã tái đàm phán với Skydance trong tuần qua, trong khi vẫn tiếp tục các cuộc thảo luận với các bên quan tâm khác.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục