Thời tiết cực đoan tại bang Tasmania của Australia

14:00' - 07/05/2022
BNEWS Bang Tasmania của Australia đang chứng kiến những hình thái thời tiết cực đoan với mưa bão, dông lốc nghiêm trọng xảy ra liên tục và gây ngập lụt trên diện rộng.

Trong vòng 24 giờ (tính đến 9h ngày 6/5), lượng mưa đo được tại thủ phủ  Hobart là 85,2 mm  - mức cao nhất trong một ngày kể từ năm 2018. Núi Wellington gần đó ghi nhận lượng mưa 124 mm - cao nhất trong hai năm qua.

 

Theo cơ quan khí tượng Weatherzone, trong vòng 12 giờ (tính đến 10h ngày 6/5), tại đây ghi nhận khoảng 10.000 cú sét đánh. Hiện tượng mưa lớn, dông lốc nguy hiểm và gió mạnh cũng xuất hiện tại các khu vực phía Nam và Đông bang Tasmania.

Công ty năng lượng TasNetworks cho biết thời tiết xấu là nguyên nhân gây một số vụ mất điện, ảnh hưởng đến 2.482 khách hàng. Theo các báo cáo sơ bộ, nhiều cây và cột điện đổ gây đứt dây tải điện tại các khu vực bị ảnh hưởng.

Giới chức địa phương đã phát một số cảnh báo về ngập lụt và nguy cơ nước sông tràn bờ tại bang. Dự báo mưa dông có thể xuất hiện trên diện rộng tại phía Nam bang Tasmania./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục