Quảng bá quả hồng xiêm đông lạnh Việt Nam với người tiêu dùng Australia
Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, ngày 30/4, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại bang New South Wales, Queensland và Nam Australia, đã phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức buổi quảng bá, giới thiệu hàng nông sản Việt Nam, đặc biệt là quả hồng xiêm đông lạnh, tới người tiêu dùng "xứ chuột túi". Sự kiện này đồng thời cũng đánh dấu lần đầu tiên một lô hàng sản lượng lớn hồng xiêm đông lạnh Việt Nam được chính thức nhập khẩu vào thị trường Australia.
Sự kiện được tổ chức dưới hình thức quầy hàng giới thiệu sản phẩm, thực hiện tại khu chợ nông sản cuối tuần nổi tiếng của Australia là chợ Pardington Market, ở thành phố Sydney, bang New South Wales.
Có mặt tại sự kiện, Tổng lãnh sự Việt Nam tại bang New South Wales, Queensland và Nam Australia, ông Nguyễn Đăng Thắng, chia sẻ, cùng với việc đại dịch COVID-19 đã được kiểm soát ở cả Việt Nam và Australia trong thời gian qua, hoạt động thông thương giữa hai nước cũng đã được nối lại và đang trên đà phát triển hết sức tích cực.
Theo Tổng lãnh sự, trong quý I/2022, kim ngạch xuất khẩu hàng nông sản từ Việt Nam sang Australia đã ghi nhận mức tăng trưởng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đây là một tín hiệu rất tốt, vì năm 2021, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước cũng đã tăng trưởng vượt bậc so với năm trước đó, vượt ngưỡng 12,4 tỷ USD.
Ông Nguyễn Đăng Thắng cho biết sự kiện hôm nay là cơ hội để Tổng lãnh sự quán Việt Nam kết hợp với Cơ quan Thương vụ và doanh nghiệp giới thiệu nhiều hơn nữa hàng hóa nông sản Việt Nam, để người dân Australia có thể trải nghiệm các loại sản phẩm mới, cụ thể là quả hồng xiêm đông lạnh.
Đây là hướng đi mới trong việc tiếp thị sản phẩm của Việt Nam đối với các thị trường quan trọng, bao gồm Australia. Ngoài những sản phẩm nông sản tươi của Việt Nam đã được công chúng Australia biết tới và yêu thích, như nhãn, xoài, thanh long, vải, thì giờ đây Việt Nam đã có thêm các sản phẩm chế biến và đông lạnh, để làm gia tăng giá trị hàng hóa xuất khẩu, đồng thời đa dạng hóa thị trường.
Rất nhiều người dân địa phương đã ghé thăm gian hàng giới thiệu sản phẩm nông sản của Việt Nam. Hầu hết đều tỏ ra thích thú khi được nếm thử quả hồng xiêm, cùng với một số loại quả và hàng thực phẩm khác mang nhãn hiệu Việt Nam.
Bà Melenin Packer hoàn toàn bất ngờ trước hương vị ngon, ngọt của quả hồng xiêm. Bà Packer nói đây là lần đầu tiên bà được nếm thử loại quả này và chắc chắn hồng xiêm sẽ được đưa vào danh sách những loại trái cây cần được mua sắm của bà trong thời gian tới.
Bà Sara James, người đã từng sang thăm Việt Nam vào sáu năm trước, chia sẻ ẩm thực của Việt Nam có lẽ là một trong những nền ẩm thực đa dạng và hấp dẫn nhất thế giới. Mặc dù Australia và Việt Nam có hệ thống các loại quả và trái cây khá tương đồng, nhưng vẫn có sự khác biệt về hương vị và chất lượng. Bà thích sầu riêng, vải, xoài và tất nhiên là cả hồng xiêm của Việt Nam. Việc trái cây Việt Nam ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường Australia sẽ mang tới nhiều hơn các cơ hội trải nghiệm dành cho người tiêu dùng bản xứ.
Theo Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia Nguyễn Phú Hòa, doanh nghiệp Việt Nam đã bước đầu thành công trong việc đa dạng hóa các sản phẩm nông sản xuất khẩu sang thị trường Australia. Mới đây nhất, một lô hàng bao gồm 13 tấn hồng xiêm đông lạnh, do công ty Vinrec nhập khẩu, đã chính thức cập bến và bắt đầu được phân phối trên thị trường Australia. Ông Nguyễn Phú Hòa tin tưởng quả hồng xiêm của Việt Nam chắc chắn sẽ thành công và tìm được chỗ đứng tại một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Ông Nguyễn Phú Hòa chia sẻ, năm 2021, Thương vụ đã tổ chức một chuỗi các chương trình giới thiệu sản phẩm nông sản Việt Nam và được người tiêu dùng Australia đón nhận. Tiếp nối sự thành công đó, trong năm 2022, Thương vụ sẽ tích cực mở rộng các hình thức quảng bá và giới thiệu hàng hóa Việt Nam đến với công chúng Australia, góp phần thúc đẩy hơn nữa trao đổi thương mại giữa hai nước./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Liên kết quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam trong dịp SEA Games 31
16:06' - 30/04/2022
Sau 19 năm, Việt Nam mới đăng cai tổ chức SEA Games một lần nữa, SEA Games 31 cơ hội quảng bá rộng rãi hình ảnh du lịch Việt Nam ra khu vực và thế giới.
-
DN cần biết
Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng vọt sau 1 tháng mở cửa du lịch quốc tế
10:36' - 27/04/2022
Dữ liệu phân tích từ công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google cho thấy đang có sự gia tăng rất nhanh lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam trong một tháng mở cửa lại du lịch quốc tế.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Kết nối giao thương doanh nghiệp tỉnh Svay Rieng, Campuchia
18:20'
Chiều 27/8, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương Việt Nam) đã phối hợp với Phòng Thương mại tỉnh Svay Rieng tổ chức Hội nghị kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam – Campuchia (Svay Rieng).
-
DN cần biết
Thống nhất nghiên cứu Đề án Trung tâm công nghiệp - năng lượng sinh thái
17:23'
Cần Thơ đồng ý với đề xuất nghiên cứu thực hiện Đề án Trung tâm Công nghiệp - Năng lượng sinh thái; đồng thời, đề xuất khẩn trương hoàn thành nghiên cứu đề xuất dự án trong khoảng thời gian sớm nhất.
-
DN cần biết
Ngành gỗ tìm cách khắc phục điểm yếu trong khâu nguyên liệu
17:49' - 26/08/2025
Các quy định về truy xuất nguồn gốc khắt khe từ các thị trường có yêu cầu cao bắt buộc ngành gỗ Việt phải luôn nằm trong tình thế giám sát chặt chẽ mới có thể đảm bảo cho các đơn hàng xuất khẩu.
-
DN cần biết
Mỹ chấm dứt hoạt động của quỹ bán dẫn dưới thời cựu Tổng thống Joe Biden
15:24' - 26/08/2025
Một cơ quan thuộc Bộ Thương mại Mỹ sẽ tiếp quản quyền điều hành gói quỹ nghiên cứu bán dẫn trị giá 7,4 tỷ USD, thay cho tổ chức phi lợi nhuận tư nhân được lập dưới thời cựu Tổng thống Mỹ Joe Biden.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Diễn đàn Ứng dụng Thương mại điện tử và Công nghệ số Việt Nam năm 2025
11:20' - 26/08/2025
Sự kiện là cơ hội tốt để doanh nghiệp trong nước và quốc tế cùng hợp tác, chung tay tạo dựng một hệ sinh thái thương mại điện tử bền vững, hiện đại và hội nhập sâu rộng với chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
DN cần biết
Đề xuất thành lập Văn phòng Xúc tiến thương mại tại Hà Nam, Trung Quốc
21:42' - 25/08/2025
Chiều 25/8, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng đã có buổi làm việc với Phó Tỉnh trưởng Chính quyền nhân dân tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) Trương Mẫn.
-
DN cần biết
Ký kết hợp tác chiến lược, phát triển thương mại điện tử và kinh tế số Việt Nam
19:48' - 25/08/2025
Trong bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ, sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ góp phần xây dựng hệ sinh thái thương mại điện tử hiện đại, toàn diện và bền vững.
-
DN cần biết
Điện gió Việt Nam vào tầm nhìn năng lượng Malaysia
17:21' - 25/08/2025
Chính phủ Malaysia cũng đang tìm kiếm các nguồn năng lượng mới theo Lộ trình chuyển đổi năng lượng quốc gia (NETR), trong đó có các dự án thí điểm về năng lượng sạch.
-
DN cần biết
Đa dạng hóa thị trường: Bước đi chiến lược từ đổi mới xúc tiến thương mại
15:57' - 21/08/2025
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại không chỉ hỗ trợ xuất khẩu trong ngắn hạn, quan trọng hơn là bước đi chiến lược để mở rộng cánh cửa hội nhập, đưa hàng hóa Việt Nam vươn xa và bền vững trong thời kỳ mới.