Thời tiết giao mùa, số trẻ nhập viện tăng cao

21:31' - 29/03/2016
BNEWS Những ngày gần đây, mỗi ngày, Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Bắc Ninh đón khoảng 200 trẻ đến khám và khoảng 50 trẻ phải nhập viện, tăng từ 30% đến 40% so với thời gian trước đó.
Thời tiết giao mùa, số trẻ nhập viện tăng cao. Ảnh minh họa: Dương Ngọc – TTXVN
Thời tiết đang chuyển dần từ Đông sang Xuân với đặc trưng khí hậu nóng, ẩm, mưa nhiều khiến số trẻ em đến khám và điều trị tại Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Bắc Ninh liên tục tăng. Trong đó, phần lớn bệnh nhân mắc viêm đường hô hấp và một số bệnh như tiêu chảy, sốt phát ban, quai bị, tay chân miệng… 
Bác sĩ Phan Thị Yến, Phó khoa Khám bệnh, cấp cứu của bệnh viện cho biết: Những ngày gần đây, mỗi ngày có khoảng 200 trẻ đến khám và khoảng 50 trẻ phải nhập viện, tăng từ 30% đến 40% so với thời gian trước đó. Bệnh nhân thường có biểu hiện sốt cao, ho nhiều, khó thở, tiêu chảy… Theo các bác sỹ, nguyên nhân khiến trẻ đến khám và nhập viện tăng là vi rút xâm nhập và sử dụng thức ăn không đảm bảo vệ sinh. 
Hiện Bệnh viện Sản – Nhi đang điều trị cho hơn 200 trẻ em. T ình trạng bệnh năm nay cao hơn hẳn so với những năm trước khiến bệnh viện thường xuyên quá tải. Bệnh nhân đông khiến nguy cơ lây nhiễm cao hơn, đặc biệt là lây chéo bệnh. Ngành y tế tỉnh Bắc Ninh huy động tối đa cơ sở vật chất và nguồn nhân lực thường xuyên túc trực, sẵn sàng đối phó khi bệnh dịch xảy ra. 
Theo khuyến cáo của các bác sĩ, các bậc phụ huynh cần chú ý bổ sung dinh dưỡng, tiêm phòng cho trẻ đầy đủ, thường xuyên vệ sinh cá nhân, môi trường sống để tránh vi rút, vi khuẩn, nguồn bệnh. Khi trẻ có những biểu hiện bất thường cần đưa trẻ đến cơ sở y tế sớm nhất để được khám và điều trị./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục