Thống đốc bang Florida yêu cầu nhanh chóng làm rõ nguyên nhân vụ sập nhà

13:30' - 26/06/2021
BNEWS Thống đốc bang Florida Ron DeSantis ngày 25/6 đã yêu cầu nhanh chóng tìm ra nguyên nhân gây ra vụ sập tòa nhà 12 tầng ở thành phố Mianmi gây thương vong lớn một ngày trước đó.

Phát biểu trong cuộc họp báo, Thống đốc DeSantis nhấn mạnh: "Chúng tôi cần một lời giải thích rõ ràng về việc điều này có thể xảy ra như thế nào".

Ông cho rằng điều quan trọng là phải kịp thời có câu trả lời để có thể thông báo cho gia đình các nạn nhân và người dân Florida.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden cùng ngày đã gửi thông điệp khích lệ lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm những nạn nhân bị mất tích trong vụ việc trên.

Trước đó, ngay sau khi xảy ra vụ sập tòa nhà gồm 136 căn hộ, Tổng thống Biden đã phê chuẩn sắc lệnh tình trạng khẩn cấp tại bang Florida và ra sắc lệnh hỗ trợ liên bang đối với nỗ lực tìm kiếm cứu hộ của bang Florida và thành phố Mianmi sau vụ sập nhà.

Tòa nhà 12 tầng bị sập vào lúc 1h30 sáng (giờ địa phương) ngày 24/6, trong lúc nhiều người đang ngủ. Tính tới nay, 4 người được cho là thiệt mạng, trong khi số người mất tích đã tăng lên 159.

Con số thương vong có thể còn tiếp tục tăng khi mà triển vọng tìm kiếm những người còn sống sót giảm dần sau mỗi giờ qua đi.

Mặc dù vậy, lực lượng cứu hộ vẫn nỗ lực suốt ngày đêm để tìm kiếm dấu hiệu của sự sống trong những đống đổ nát vốn rất nguy hiểm, trong khi những đám cháy âm ỉ vẫn đang bốc khói.

Hiện lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ sập nhà. Được biết, tòa nhà này được xây dựng vào năm 1981.

Giới chức hạt Miami-Dade xác nhận tòa nhà đang trong quá trình sửa chữa phần mái, song hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn tới việc công trình này bị sập./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục