Thông đồng áp phí quá hạn, 4 nền tảng thanh toán di động bị phạt nặng

18:50' - 17/11/2021
BNEWS FTC ngày 17/11 cho biết đã quyết định phạt bốn công ty vận hành nền tảng thanh toán di động tổng số tiền 16,9 tỷ won (14,3 triệu USD) vì đã thông đồng để thu phí quá hạn với các khách hàng trả chậm.

Theo Ủy ban thương mại công bằng Hàn Quốc (FTC), KG Mobilians Co., SK Planet Co., và hai công ty khác đã cùng nhau áp dụng các khoản phí đối với các khách hàng không thể thanh toán tiền mua hàng hóa thông qua các dịch vụ của họ từ năm 2010-2019, và thông đồng với nhau để tăng mạnh phí trả chậm và duy trì các mức phí này.

Với hành vi trên, bốn công ty này đã thu phí trả chậm với tổng giá trị lên đến 375,3 tỷ won với các khách hàng trả tiền quá hạn trong khoảng thời gian nói trên, gây ảnh hưởng lớn đến những người đang gặp khó khăn tài chính.

FTC đã yêu cầu bốn công ty trên thực hiện các biện pháp khắc phục và quyết định khởi tố KG Mobilians và SK Planet.

Hành vi nói trên nhằm mục đích tăng cường khả năng sinh lời trong bối cảnh sự cạnh tranh trên thị trường thanh toán di động đang ngày càng mạnh mẽ. Bốn công ty nói trên chiếm đến khoảng 90% thị phần thanh toán di động.

Dịch vụ thanh toán di động giúp những người có điện thoại di động có thể thanh toán hàng hóa và dịch vụ mà không cần phải có thẻ tín dụng hay có tiền trong tài khoản ngân hàng./.

>>>Nguồn thu từ thuế gia tăng nhờ kinh tế Hàn Quốc phục hồi

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục