Thông tàu hỏa chạy qua cầu Đuống và cầu Long Biên từ 13 giờ ngày 13/9

12:31' - 13/09/2024
BNEWS Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thông báo, từ 13 giờ hôm nay 13/9 sẽ thông tuyến đường sắt cho các tàu chạy qua cầu Long Biên và cầu Đuống.

Theo đó, chuyến tàu khách đầu tiên sau thông tuyến từ Hà Nội đi Hải Phòng qua cầu Long Biên mang mác LP6, LP5 kết thúc và xuất phát tại ga Hà Nội; trong đó, mác tàu LP5 dự kiến xuất phát lúc 15 giờ 15 phút. Mác tàu LP8, LP7 kết thúc và xuất phát tại ga Long Biên. 

Từ mai 14/9, tuyến Hà Nội - Hải Phòng hoạt động trở lại bình thường. Theo đó, hàng ngày, 4 đôi tàu chạy từ ga Hà Nội hoặc ga Long Biên đến Hải Phòng và ngược lại. 

 
Trước đó, sáng cùng ngày, ngành đường sắt đã hoàn thành kiểm tra và thử tài thành công các chuyến tàu qua cầu Long Biên và cầu Đuống, bảo đảm an toàn hệ thống cầu cũng như an toàn cho người và các phương tiện qua lại.

Đối với tuyến đường sắt Bắc - Nam (tàu Thống Nhất) đã hoạt động bình thường trở lại sau các thông báo hủy chạy tàu do ảnh hưởng bão và hoàn lưu bão số 3 từ hôm qua 13/9. Các mác tàu Thống nhất tiếp tục khai thác theo kế hoạch.

Liên quan đến diễn biến ảnh hưởng bão số 3, mực nước sông Hồng lên cao và chảy xiết, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã ngừng chạy tàu qua cầu Long Biên và cầu Đuống từ ngày 10/9.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục