Thông tin dự báo thời tiết 10 ngày tới

16:30' - 31/07/2022
BNEWS Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra bản tin cập nhật dự báo thời tiết 10 ngày tới.

Hình thế thời tiết ảnh hưởng đến khu vực trong 24 giờ qua

Do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ kết hợp hội tụ gió lên đến 5000m nên Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trung và Nam Trung Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng Nam Trung Bộ chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, có nơi nắng nóng.

 

Tây Nguyên chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Nam Bộ chiều tối có mưa rào và dông rải rác.

Hình thế thời tiết hiện tại

Rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ, vùng hội tụ gió lên đến 5000m còn duy trì trên khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình. 
Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới
Miền Bắc chịu ảnh hưởng rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ kết hợp với vùng hội tụ gió lên đến 3000m; áp giảm, độ ẩm thay đổi ít. Miền Nam chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam hệ thống thời tiết phân tích trên kết hợp với hoạt động của đới gió Tây Nam có cường độ trung bình; áp giảm, độ ẩm ít thay đổi.
Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới

- Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: Có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to (tập trung từ đêm 31/7 đến hết đêm 01/8); sau có mưa rào và dông vài nơi.

- Trung và Nam Trung Bộ: Chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; sau có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng.

- Tây Nguyên và Nam Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 02 đến ngày 10/8

Từ ngày 02/8, rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ suy yếu và đầy dần lên. Gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình; từ khoảng ngày 04-05/8 có xu hướng hoạt động mạnh lên. Từ khoảng ngày 06/8 có khả năng hình thành rãnh áp thấp trên khu vực Giữa Biển Đông, sau đó rãnh áp thấp này có xu hướng dịch chuyển dần lên phía Bắc.

Trên cao, vùng hội tụ gió lên đến 5000m trên khu vực Bắc Bộ còn duy trì tới khoảng ngày 01/8, sau suy yếu. Từ khoảng ngày 02-03/8 áp cao cận nhiệt đới có xu hướng lấn dần về phía Tây và gây ra vùng hội tụ gió trên khu vực Bắc Bộ vào thời kỳ từ đêm 04-07/8.

Cảnh báo:

- Bắc Bộ: Từ đêm 04-07/8 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

- Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Thời kỳ từ ngày 06-07/8 chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Từ ngày 08-10/8, phía Nam có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

- Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày 02-03/8, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Ngày 04-05/8, phía Nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Từ ngày 06-10/8, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

- Tây Nguyên và Nam Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục