Thông tin máy bay từ Nhật Bản về Việt Nam quay đầu vì bị từ chối nhập cảnh là không chính xác
Liên quan đến phản ánh chuyến bay từ Nhật Bản đến Việt Nam tối 17/2 phải quay trở lại điểm xuất phát vì bị từ chối nhập cảnh, trao đổi với phóng viên TTXVN tối 18/2, đại diện lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, thông tin trên là không chính xác.
Theo đó, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho hay, tối muộn 17/2, do thời tiết xấu, sương mù dày đặc, nhiều chuyến bay đến các cảng hàng không phía Bắc không thể hạ cánh.Trong đó, tại Nội Bài, một chuyến bay chở khách từ sân bay Narita (Nhật Bản) theo kế hoạch bay đã được xây dựng trước đó, chuyến bay này sẽ phải hạ cánh tại Đà Nẵng hoặc Tân Sơn Nhất nếu có lý do không hạ cánh được tại sân bay Nội Bài.
Cũng theo thông tin từ lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, chuyến bay này do hãng hàng không ANA Nhật Bản triển khai. Hãng hàng không ANA lập kế hoạch bay đến sân bay Nội Bài với sân bay dự bị là Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng.
Tuy nhiên, việc lựa chọn chuyển hướng đi sân bay dự bị nào là do tổ bay quyết định sau khi được kiểm soát viên không lưu tư vấn và điều hành chuyến bay.
"Tại sân bay Đà Nẵng tối 17/2 có nhiều tàu bay chuyển hướng hạ cánh nên sân bay này không tiếp thu thêm chuyến bay. Tàu bay này vì thế phải về Tân Sơn Nhất", lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho hay. Cũng theo nhận định ban đầu của lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, mặc dù sân bay Tân Sơn thời điểm tối 17/2 cũng có nhiều tàu bay chuyển hướng hạ cánh nhưng sân bay này vẫn có khả năng tiếp thu thêm chuyến bay; trong đó có chuyến bay của hãng ANA. Tuy nhiên, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam thông tin thêm: "Cục Hàng không Việt Nam đã trao đổi với Công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất và đơn vị này cho biết, không nhận được đề nghị của bất cứ hãng hàng không nào vì lý do chuyển hướng hạ cánh mà xin nhập cảnh. Do đó, chúng tôi đang phán đoán cơ trưởng và hãng hàng không tự quyết định chuyển hướng quay lại Nhật Bản". Đại diện lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, cơ quan này đang liên hệ với đại diện hãng hàng không ANA tại Tân Sơn Nhất để có thông tin chính xác về vấn đề này. Nhưng hiện tại Cục Hàng không Việt Nam vẫn chưa liên hệ được. Trước đó, do sương mù dày đặc tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc chiều tối ngày 17/2 đã khiến nhiều chuyến bay không thể hạ cánh xuống một số sân bay phía Bắc như Vinh, Nội Bài, Cát Bi. Duy chỉ có Vân Đồn có thể tiếp nhận chuyến bay lúc tối muộn…./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Giao thông Vận tải ủng hộ Đồng Nai triển khai đường sắt kết nối sân bay Long Thành
17:16' - 18/02/2022
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản báo cáo Văn phòng Chính phủ về việc kiến nghị của UBND tỉnh Đồng Nai liên quan đến việc xây dựng dự án đường sắt nhẹ kết nối Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
-
Kinh tế Việt Nam
Tạm dừng khai thác một đường băng sân bay Nội Bài để kiểm tra
12:50' - 18/02/2022
Thời gian tạm dừng khai thác đường băng 1A và một phần các đường lăn: S1, S2, S7 và hệ thống thiết bị đảm bảo hoạt động bay trên các công trình này là từ 7h ngày 18/2 đến 6h59 ngày 23/2/2022.
-
Kinh tế Việt Nam
Sáng nay, sân bay quốc tế Nội Bài đã khai thác bình thường
10:55' - 18/02/2022
Từ 4h25 sáng 18/2, thời tiết đã tốt lên, sân bay quốc tế Nội Bài đã có thể tiếp nhận tàu bay và khai thác bình thường.
-
Kinh tế Việt Nam
Sương mù dày đặc, nhiều chuyến bay không thể hạ cánh xuống sân bay khu vực phía Bắc
08:13' - 18/02/2022
Sương mù dày đặc tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc chiều tối ngày 17/2 đã khiến nhiều chuyến bay không thể hạ cánh xuống sân bay phía Bắc như Vinh, Nội Bài, Cát Bi.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Đưa tỉnh Thái Bình trở thành trung tâm kết nối của vùng, khu vực và quốc tế
20:23' - 19/05/2025
Ngày 19/5, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 243/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Bình.
-
Kinh tế Việt Nam
Các tỉnh, thành không nhất thiết đều phải tổ chức mô hình chi cục
18:14' - 19/05/2025
Theo Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường, các tỉnh, thành phố không nhất thiết đều phải tổ chức mô hình chi cục, trạm, hạt ở tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước về nông nghiệp và môi trường.
-
Kinh tế Việt Nam
Bên lề Quốc hội: Cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ và vừa lớn mạnh
16:48' - 19/05/2025
Nghị quyết số 68-NQ/TW càng sớm được thể chế hóa thành quy định của pháp luật và được áp dụng trong thực tế thì “lợi ích” mang lại cho xã hội, mang lại cho cộng đồng doanh nghiệp mới được hiện thực.
-
Kinh tế Việt Nam
Xác định rõ nguyên tắc, tiêu chí phân cấp, phân quyền lĩnh vực nông nghiệp và môi trường
16:34' - 19/05/2025
“Việc xác định rõ nguyên tắc, tiêu chí trong phân cấp, phân quyền là yêu cầu bắt buộc, đặc biệt trong các lĩnh vực đặc thù như nông nghiệp và môi trường”, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nói.
-
Kinh tế Việt Nam
Chuyển đổi số xây dựng nông thôn mới thông minh, đáng sống
16:21' - 19/05/2025
Tỉnh Bến Tre đang tăng tốc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, nhằm tạo nền tảng vững chắc cho khu vực nông thôn bước sang giai đoạn phát triển mới.
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng: Phải kiểm tra ngay khi người dân phản ánh có sản xuất, tiêu thụ hàng giả
16:15' - 19/05/2025
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn lưu ý, phải tiến hành kiểm tra ngay khi người dân phản ánh có tình trạng buôn bán, sản xuất, tiêu thụ hàng giả, hàng kém chất lượng; xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm”.
-
Kinh tế Việt Nam
Bên lề Quốc hội: Rà soát để hoàn thiện chính sách phát triển nhà ở xã hội
15:04' - 19/05/2025
Đại biểu Quốc hội cho rằng, cần rà soát lại và điều chỉnh một số điểm trong chính sách để đảm bảo việc phát triển nhà ở xã hội đi đúng hướng, về đích đúng thời hạn.
-
Kinh tế Việt Nam
Xây dựng BIDV trở thành một Ngân hàng thương mại nhà nước trụ cột
15:03' - 19/05/2025
Phó Thủ tướng yêu cầu BIDV thực hiện tốt vai trò của NHTM nhà nước chủ lực, chủ đạo dẫn dắt thị trường; tích cực, chủ động và tiên phong trong thực hiện chủ trương chính sách của Đảng,Chính phủ, NHNN.
-
Kinh tế Việt Nam
Đẩy nhanh tiến độ Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh nhưng thiếu cát đắp nền
14:19' - 19/05/2025
Dự án Vành đai 3 đoạn qua địa bàn TP. Hồ Chí Minh được yêu cầu đẩy nhanh tiến độ để cuối năm 2025 thông xe đoạn trên cao và thông xe kỹ thuật các đoạn còn lại nhưng đang thiếu cát đắp nền.