Thông tin mới về nạn nhân vụ cháy nhà hàng khiến 6 người chết ở Đồng Nai

14:05' - 22/12/2018
BNEWS Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết, bệnh nhân Nguyễn Văn Dũng là nạn nhân thứ 7 trong vụ cháy nhà hàng khiến 6 người chết vẫn đang được tích cực điều trị tại bệnh viện.
Bệnh nhân Nguyễn Văn Dũng đang được tích cực điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai trong tình trạng rất nguy kịch, tiên lượng xấu. Ảnh: Lê Xuân-TTXVN

Ngày 22/12, bác sĩ Ngô Đức Tuấn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết, bệnh nhân Nguyễn Văn Dũng (24 tuổi, ngụ thị xã Long Khánh) là nạn nhân thứ 7 trong vụ cháy nhà hàng khiến 6 người chết vẫn đang được tích cực điều trị tại bệnh viện.

Hiện bệnh nhân đang trong tình trạng rất nguy kịch, hôn mê sâu, phải thở máy, tiên lượng rất nặng.

Anh Nguyễn Văn Dũng là nạn nhân duy nhất trong 7 nạn nhân có mặt trong nhà hàng còn sống sót sau vụ cháy tại nhà hàng RB thuộc phường Xuân Hoà, thị xã Long Khánh.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ ngày 21/12, tại nhà hàng RB - khu phố 4, phường Xuân Hòa, thị xã Long Khánh, người dân phát hiện tiếng nổ lớn và khói bốc lên mái nhà, sau đó nhanh chóng bao trùm toàn bộ khu vực nhà hàng khiến 7 người không kịp chạy thoát ra ngoài.

Người dân gọi điện báo cho công an, đồng thời hô hoán mọi người xung quanh dùng bình chữa cháy mini để chữa cháy.

Chưa đầy 5 phút sau khi nhận được tin báo từ người dân, Đội phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực thị xã Long Khánh phối hợp cùng Đội phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, Công an thị xã Long Khánh đã điều động 6 xe chữa cháy chuyên dụng, gần 40 cán bộ chiến sĩ chuyên nghiệp và hơn 30 cán bộ của các lực lượng khác nhau tham gia cứu hỏa.

Do nhà hàng chỉ có 1 lối thoát duy nhất nên lực lượng chức năng phải phá cửa, đục tường để cứu các nạn nhân ra ngoài.

Đến 14h30' cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn và nạn nhân đầu tiên được đưa ra ngoài.

7 nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh trong tình trạng ngừng tim, ngừng thở do phỏng và ngạt khí.

Có 6 nạn nhân tử vong sau đó, riêng anh Nguyễn Văn Dũng được chuyển lên Bệnh viện đa khoa Đồng Nai tiếp tục điều trị trong tình trạng nguy kịch.

Theo xác minh ban đầu của Cơ quan Công an, chủ nhà hàng RB là ông Phạm Nguyễn Khánh Duy đã thuê nhóm thợ hàn về sửa chữa, nâng cấp quán.

Trong khi nhóm thợ hàn đang sửa chữa thì xảy ra cháy. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn quán không có khách, chỉ có nhóm thợ đang làm việc tại hiện trường.

Nguyên nhân ban đầu được xác định, nhà hàng RB hoạt động kinh doanh ăn uống trước đó khoảng 1 tháng và đang trong quá trình sữa chữa.

Ngày 21/12 có 6 nhân công đóng kín cửa thực hiện tu sửa quán, quá trình hàn xì thì bị chập điện và ngọn lửa cháy lan ra ngoài.

Do không có lối thoát hiểm nên các nạn nhân đã chết ngạt, trong đó có một người bị cháy một số phần trên cơ thể./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục