Thông tin về nghi phạm vụ xả súng tại Hà Lan

20:12' - 18/03/2019
BNEWS Ngày 18/3, người đứng đầu Cơ quan Chống khủng bố Hà Lan Pieter-Jaap Aalbersberg thông báo nghi phạm trong vụ xả súng ở thành phố Utrecht trước đó cùng ngày vẫn đang lẩn trốn. 
Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ xả súng ở 24 Oktoberplace, Utrecht, Hà Lan, ngày 18/3/2019. Ảnh: AFP/ TTXVN

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Aalbersberg cho biết "xả súng đã xảy ra tại một số địa điểm ở thành phố Utrecht" và nghi phạm hiện vẫn chưa bị bắt.

Quan chức này nhấn mạnh: "Việc tìm ra nghi can (vụ xả súng) là ưu tiên hàng đầu hiện nay. Một chiến dịch quy mô rộng lớn đang được tiến hành để truy lùng thủ phạm. Chúng tôi yêu cầu người dân cảnh giác và tuân thủ mệnh lệnh của giới chức địa phương".

Ông Aalbersberg cũng không loại trừ khả năng có nhiều hơn một nghi can tham gia vụ xả súng.

Vụ xả súng xảy ra vào lúc khoảng 10h45' giờ địa phương (tức khoảng16h45' giờ Việt Nam) nhằm vào một tàu điện trên phố 24 Octoberplein, khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 7 người bị thương.

Cảnh sát sau đó đã tăng cường các biện pháp an ninh xung quanh khu vực nhà ga trung tâm Utrecht, các sân bay và cơ sở hạ tầng trọng yếu ở thành phố Utrecht. Giới chức Hà Lan cũng đã ban bố cảnh báo an ninh tại thủ đô Amsterdam và thành phố Rotterdam sau vụ việc này.

Là thành phố lớn thứ tư của Hà Lan, Utrecht từng là trung tâm tôn giáo của Hà Lan từ thời trung cổ và hiện nay vẫn giữ một vai trò như là trung tâm văn hóa của cả nước. Các vụ nổ súng giết người hiếm khi xảy ra không chỉ ở Utrecht mà còn các khu vực khác ở Hà Lan.

Vụ xả súng tại Utrecht xảy ra trong bối cảnh dư luận thế giới chưa hết bàng hoàng sau vụ xả súng kinh hoàng ở New Zealand ngày 15/3 khiến 50 người thiệt mạng./.

>>> Bác đề nghị xin bảo lãnh của đối tượng phát tán video trực tiếp vụ xả súng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục