1. >

Thông xe cầu cũ Long Kiểng sau 12 ngày sửa nhịp cầu sập

Facebook Share

BNEWS.VN Ngày 31/1, sau 12 ngày sửa chữa nhịp cầu thuộc cầu Long Kiểng bị sập, Khu Quản lý giao thông đô thị số 4, Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh chính thức cho phương tiện lưu thông trở lại.

Thông xe cầu cũ Long Kiểng sau 12 ngày sửa nhịp cầu sập

Thành phố Hồ Chí Minh: Thông xe cầu cũ Long Kiểng sau 12 ngày sửa nhịp cầu sập. Ảnh: Trần Xuân Tình-TTXVN

Đồng thời, để đảm bảo an toàn cho cầu trong thời gian thi công cầu mới, Khu Quản lý giao thông đô thị số 4 tiến hành gắn biển cảnh báo hạn chế chiều cao phương tiện qua cầu không quá 2,2m và tải trọng không quá 3,5 tấn, chính thức cập nhật lại tên cầu cũ từ “Long Kiển” thành “Long Kiểng”.

Nhiều người dân sinh sống xung quanh hai bờ sông Phước Kiểng đã không giấu được niềm vui khi được lưu thông trở lại trên cây cầu sắt khá lâu đời này (xây dựng trước năm 1975 với chiều dài 105,6 m, bề rộng 3,3 m, kết cấu cầu bằng dàn thép).

Bởi lẽ từ khi nhịp cầu sập, sinh hoạt và việc đi lại của người dân hai bên bờ gặp nhiều khó khăn do không thể đi lại trực tiếp với quãng đường ngắn mà phải đi vòng. Người dân cũng mong muốn thành phố sớm xây dựng cầu Long Kiểng mới đáp ứng nhu cầu đi lại an toàn, thuận tiện.

Trước đó vào tối ngày 19/1, xe tài chở đá tải trọng khoảng 15 tấn đi qua cầu Phước Kiểng, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, Tp. Hồ Chí Minh đã gây sập 1 nhịp cầu tại khoang thông thuyền.

Sự vụ đã khiến 1 xe tải bị rơi xuống sông, 1 xe máy còn nằm trên nhịp cầu bị sập, khoang thông thuyền bị sập đổ hoàn toàn kéo theo hệ thống hạ tầng kỹ thuật như ống cấp nước, hệ thống chiếu sáng, cáp thông tin...

Hiện nay, Khu Quản lý giao thông đô thị số 4 được giao làm chủ đầu tư dự án xây cầu Long Kiểng mới với quy mô chiều dài 318m (chưa tính phần đường vào cầu), bề rộng 15m, khổ thông thuyền 5x30m, tổng mức đầu tư 557 tỷ đồng.

Hiện dự án đã được hoàn tất các thủ tục và chuẩn bị đấu thầu, chờ UBND huyện Nhà Bè bồi thường giải phóng mặt bằng. Dự kiến sẽ khởi công trong quý 2/2018, hoàn thành sau 18 tháng thi công./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn luôn là vấn đề nóng. Hà Nội cũng không ngoại lệ. Liệu thủ đô có hạn chế xe máy hay ô tô cá nhân được hay không khi mà hạ tầng giao thông còn nhiều bất cập, loại hình vận tải công cộng còn chưa phát triển? Trong khi đó, phương tiện cá nhân, đặc biệt là xe máy vốn là phương tiện thuận tiện và quen thuộc của hầu hết các gia đình hiện nay.

ncif