Thông xe hai hầm chui hiện đại nhất Hà Nội
Phát biểu tại Lễ thông xe, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, hai tiểu dự án Nút giao Trung Hòa và nút giao Thanh Xuân - Hà Nội là những công trình có yếu tố kỹ thuật phức tạp, do vừa thi công vừa đảm bảo giao thông giữa trung tâm Thủ đô Hà Nội.
“Điều này thể hiện những nỗ lực của chủ đầu tư, liên danh nhà thầu Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 –CTCP ( Cienco4) và Hanshin, cũng như các đơn vị thi công đã đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo an toàn, chất lượng, thẩm mỹ công trình hoàn thành và vượt tiến độ 7 tháng đối với nút giao Trung Hòa. Điều này sẽ góp phần cải thiện điều kiện giao thông của Thủ đô Hà Nội trên các tuyến đường vào trung tâm thành phố và vành đai 3”- Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh. Đại diện liên danh nhà thầu thi công hai tiểu dự án này, ông Nguyễn Tuấn Huỳnh, Tổng giám đốc CIENCO 4 chia sẻ, dự án được thi công trong điều kiện hết sức khó khăn do mật độ giao thông tại hai nút giao đều rất lớn và còn trùng lắp với dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông (tại nút giao Thanh Xuân). Tuy nhiên, các nhà thầu đã nỗ lực làm 3 ca trong ngày, không có ngày nghỉ, không kể ngày đêm mưa nắng khắc phục khó khăn đảm bảo hoàn thành trước Tết, góp phần chào mừng Đại hội Đảng lần thứ 12.Theo ông Nguyễn Xuân Hoà, Giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông Vận tải), gói thầu xây dựng nút Trung Hòa hoàn chỉnh nằm trong Tiểu dự án Xây dựng nút giao Trung Hòa hoàn chỉnh thuộc Dự án đầu tư xây dựng Giai đoạn 2 Đoạn Mai Dịch – Bắc Hồ Linh Đàm thuộc đường Vành đai 3 Hà Nội do Ban Quản lý dự án Thăng Long làm đại diện Chủ đầu tư. Nút giao Trung Hòa hoàn chỉnh được thi công theo hợp đồng là 18 tháng.
Kinh phí mở rộng, xây dựng hoàn chỉnh nút giao Trung Hòa lấy từ nguồn vốn dư còn lại của Dự án xây dựng giai đoạn 2 – đường Vành đai 3 thành phố Hà Nội đoạn Mai Dịch – Bắc Hồ Linh Đàm với khoản vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Tổng mức đầu tư của dự án là 1.087 tỷ đồng; trong đó giá trị gói thầu xây lắp là hơn 717 tỷ đồng. Tổng chiều dài hầm và đường dẫn vào hầm khoảng 614,13m, chiều dài đoạn mở rộng đường gom hai bên Đại lộ Thăng Long khoảng 2.573m, chiều dài đoạn mở rộng đường Khuất Duy Tiến, đường Phạm Hùng khoảng 580m. Phần đường gom hai bên Đại lộ Thăng long và đường Khuất Duy Tiến, tốc độ thiết kế 60km/h, các nhánh nút giao rẽ phải gồm 2 - 3 làn xe cơ giới, tốc độ thiết kế 40km/h.Đối với Dự án hầm nút giao Thanh Xuân. Đây là một hạng mục công trình trong toàn bộ các công trình thuộc nút giao Thanh Xuân hoàn chỉnh. Gói thầu xây dựng hầm nút giao Thanh Xuân có tổng mức đầu tư hơn 551 tỷ đồng từ nguồn vốn dư của dự án xây dựng đường vành đai 3 Hà Nội. Sau khi thi công xây dựng hầm nút giao Thanh Xuân, thiết kế tổ chức giao thông nút giao Thanh Xuân bằng đèn tín hiệu, đồng thời bố trí các đảo dẫn hướng dạng đảo xếp để dẫn hướng cho các phương tiện rẽ phải trực tiếp.
“Hầm nút giao Thanh Xuân là công trình có yếu tố kỹ thuật phức tạp, vừa thi công vừa đảm bảo giao thông giữa trung tâm thủ đô Hà Nội. Việc thi công hầm nút giao Thanh Xuân là mảnh ghép hoàn chỉnh cho nút giao Thanh Xuân, vốn là điểm giao cắt phức tạp giữa Quốc lộ 6, đường vành đai 3 giai đoạn 1, giai đoạn 2 và tuyến đường sắt trên cao. Sau khi hoàn thành, công trình hầm nút giao Thanh Xuân sẽ tăng cường khả năng vận tải, giảm ùn tắc cho trung tâm thành phố Hà Nội đồng thời, đáp ứng lưu lượng giao thông trong tương lai.” - ông Nguyễn Xuân Hoà cho biết./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Ngày 10/1, thông xe dự án hầm chui nút giao Thanh Xuân và Trung Hòa
19:14' - 01/01/2016
Các nhà thầu đang khẩn trương hoàn thành các công việc phụ trợ, dự kiến ngày 10/1, Bộ Giao thông Vận tải sẽ cho phép thông xe tại 2 tiểu dự án này.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Đại công trường 19/12: Nhà ga hành khách T2 Nội Bài sắp vận hành luồng di chuyển số
17:57'
Với luồng di chuyển số này, hành khách có thể tra cứu thông minh với màn hình cảm ứng đa năng ngay cửa vào giúp tìm chuyến bay, vị trí quầy nhanh chóng.
-
Kinh tế Việt Nam
Nỗ lực thông xe kỹ thuật Dự án Cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Đắk Lắk
17:57'
Hiện, các nhà thầu thi công đang nỗ lực thực hiện theo đúng kế hoạch này vì mưa lũ khiến nhiều đoạn đường đã xây dựng hoàn thành bị hư hỏng nghiêm trọng.
-
Kinh tế Việt Nam
Đại công trường 19/12: Ngày đêm bám công trường cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng
17:56'
Với hàng nghìn cán bộ công nhân sau những nhiều ngày tháng liên tục ăn, ngủ tại công trường để “xẻ núi, bạt đồi” đến nay tuyến giao thông trọng điểm quốc gia này đã thành hình.
-
Kinh tế Việt Nam
Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai trên tuyến đường Trường Sơn Đông qua Đà Nẵng
17:18'
Ngành đường bộ nhanh chóng rà soát, xác định cụ thể mức độ hư hỏng công trình đường bộ do tình huống thiên tai gây ra đối với tuyến đường Trường Sơn Đông qua Đà Nẵng.
-
Kinh tế Việt Nam
Điểm danh các điểm cầu tại Lễ khởi công, khánh thành, thông xe kỹ thuật ngày 19/12
16:45'
Điểm cầu trung tâm đặt ở Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị thể thao Olympic được tổ chức tại xã Thượng Phúc do UBND thành phố Hà Nội là cơ quan chủ quản.
-
Kinh tế Việt Nam
Thu ngân sách Bắc Ninh vượt 27,6% dự toán
16:12'
Năm 2025, Bắc Ninh đã chủ động, linh hoạt, nắm chắc tình hình, bám sát thực tiễn, đổi mới trong hoạt động thu ngân sách.
-
Kinh tế Việt Nam
Đồng bằng sông Cửu Long kỳ vọng mới từ dòng vốn FDI
15:22'
Nhiều chuyên gia kỳ vọng mới từ dòng vốn ngoại, chỉ ra nhận diện cơ hội, cũng như thách thức và nêu giải pháp nhằm khơi thông dòng vốn lớn chảy mạnh mẽ vào Đồng bằng sông Cửu Long trong năm 2026.
-
Kinh tế Việt Nam
Đồng Nai giải ngân vốn đầu tư công vượt kế hoạch
15:22'
Đồng Nai đã đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm, đưa tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 đạt 111% kế hoạch Thủ tướng giao.
-
Kinh tế Việt Nam
Ngày 19/12 sẽ khởi công dự án ray đường sắt 10.000 tỷ đồng tại Dung Quất
15:21'
Dự án ray đường sắt và thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất nằm Trong Khu kinh tế Dung Quất tỉnh Quảng Ngãi sẽ được khởi công ngày 19/12 chào mừng Đại hội XIV của Đảng.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ thông xe nút giao Trung Hoà và hầm nút giao Thanh Xuân. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN
Toàn cảnh nút giao thông Thanh Xuân - nút giao 4 tầng đầu tiên ở Việt Nam. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN
Hầm chui hiện đại nhất Hà Nội. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN