Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) ban hành cảnh báo đỏ về ô nhiễm không khí

19:59' - 15/12/2016
BNEWS Cảnh báo đỏ sẽ bắt đầu có hiệu lực từ 20h ngày 16/12 (giờ địa phương) và dự kiến được dỡ bỏ vào ngày 21/12 khi chất lượng không khí của thành phố được cải thiện.
Bắc Kinh ban hành cảnh báo đỏ về ô nhiễm không khí. Ảnh: AFP

Trung tâm Giám sát Môi trường Quốc gia Trung Quốc ngày 15/12 thông báo chính quyền thủ đô Bắc Kinh đã lần đầu tiên ban hành cảnh báo đỏ về ô nhiễm môi trường trong năm nay do có một đợt khói mù dày đặc mới được dự báo sẽ bao phủ thành phố vào ngày 16/12.

Cơ quan môi trường nói trên cho biết trong khoảng thời gian cảnh báo đỏ, người dân tại Bắc Kinh, thành phố Thiên Tân và tỉnh Hà Bắc kế bên sẽ phải chịu đựng tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng. Tình trạng ô nhiễm này cũng sẽ ảnh hưởng tới các tỉnh Sơn Đông và Hà Nam.

Trong thời gian cảnh báo được áp dụng, các phương tiện giao thông gây ô nhiễm môi trường cao sẽ không được lưu thông trên đường trong khi một số phương tiện khác sẽ bị hạn chế. Các khu vực xây dựng sẽ dừng thi công, các nhà máy dừng hoạt động và các trường học được yêu cầu đóng cửa.

Theo bản kế hoạch đối phó khẩn cấp về tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng được công bố hồi tháng 11, cảnh báo đỏ được đưa ra nếu 4 ngày liên tiếp không khí ô nhiễm nặng. Thậm chí, nếu chỉ số chất lượng không khí (AQI) lên đến mức 500 thì cảnh báo đỏ ngay lập tức có hiệu lực./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục