Thủ đô mới của Indonesia hút hàng loạt dự án triệu USD

09:56' - 29/09/2024
BNEWS Các dự án trị giá hàng triệu USD do các công ty Trung Quốc, Nga và Australia tài trợ và dẫn đầu sẽ bao gồm các khách sạn sang trọng, căn hộ dịch vụ và trung tâm mua sắm.
Theo Hãng thông tấn quốc gia Antara, phát biểu tại buổi lễ Khánh thành một dự án tại thủ đô mới Nusantara mới đây, Tổng thống Indonesia Joko Widodo (Jokowi) cho biết, các dự án - bao gồm bất động sản, khách sạn và giáo dục - trị giá hàng triệu USD của các công ty lớn của Trung Quốc và Nga đã chính thức khởi động tại Nusantara, Indonesia, đánh dấu thời khắc quan trọng đối với thủ đô mới vốn trước đó phải nỗ lực để đảm bảo nguồn tài trợ quốc tế.

Tổng thống Jokowi nhấn mạnh, chính phủ đặt mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái mạnh mẽ và bền vững tại Nusantara, đảm bảo nơi đây trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn. Các dự án đầu tư đầu tiên của Trung Quốc, Nga và các đối tác khác cho thấy sự tin tưởng của các nhà đầu tư quốc tế về một nơi rất hấp dẫn để đầu tư.

 
Dự án bất động sản đầu tiên của Trung Quốc tại Nusantara sẽ do Delonix Group, một tập đoàn du lịch và khách sạn hàng đầu của Trung Quốc, dẫn đầu với khoản đầu tư 500 tỷ rupiah (32,5 triệu USD). Khu phức hợp rộng 2,42 ha theo kế hoạch sẽ bao gồm một khách sạn 200 phòng, các căn hộ cao cấp, trung tâm mua sắm, văn phòng và cơ sở thể thao.

Cùng với đó, Magnum Estate International của Nga, một nhà phát triển bất động sản cao cấp hàng đầu tại Bali, sẽ ra mắt khu phức hợp nghỉ dưỡng tích hợp rộng 1,3 ha bao gồm các căn hộ dịch vụ và không gian thương mại, với chi phí ước tính lên tới trên 32 triệu USD.

Bên cạnh đó, Australia cũng là đối tác đầu tư quan trọng tại Nusantara. Một cơ sở giáo dục quốc tế cho 750 học sinh từ bậc mầm non đến trung học, sẽ được triển khai bởi AIS của Australia, đơn vị điều hành nhiều trường quốc tế theo chương trình giảng dạy của Australia ở nước ngoài. Với chi phí 150 tỷ rupiah (9,8 triệu USD), khuôn viên trường mới sẽ có không gian biểu diễn nghệ thuật, một nhà hát ngoài trời trong nhà và một hồ bơi kích thước bán Olympic cùng các phòng thí nghiệm khoa học tiên tiến và cơ sở STEM.

Tổng thống Widodo cho biết, Nusantara có thể thấy nhiều dự án mang tính đột phá hơn. Riêng các cơ sở của chính phủ được tài trợ thông qua ngân sách nhà nước vẫn đang trong quá trình xây dựng. Các dự án khác được khánh thành trước đó tại Nusantara chủ yếu là các khách sạn đang được phát triển với các công ty Indonesia.

Tổng thống đắc cử Prabowo Subianto đã cam kết tiếp tục xây dựng Nusantara sau khi nhậm chức vào tháng 10/2024.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục