Thu hạ diều đảm bảo truyền tải điện an toàn trong dịp Tết Giáp Thìn

15:37' - 25/01/2024
BNEWS Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) đã phối hợp với UBND xã Mai Trung, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang thực hiện đợt thu hạ diều đột xuất trên địa bàn xã.

Trong những ngày gần đây, thời tiết khu vực phía Đông Bắc Bộ nói chung, tỉnh Bắc Giang nói riêng trời chuyển gió Đông Bắc mạnh, trời mưa rét, gió to. Đây là thời điểm thuận lợi cho các đối tượng vi phạm hành lang lưới điện cao áp, đặc biệt là thả diều.

 

Trước tình hình đó, Đội Truyền tải điện Sóc Sơn, Truyền tải điện (TTĐ) Đông Bắc 3, Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) đã phối hợp với UBND xã Mai Trung, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang thực hiện đợt thu hạ diều đột xuất trên địa bàn xã.

Chiều ngày 22/01/2024, tại Hội trường UBND xã Mai Trung, dưới sự chủ trì của đồng chí Ngô Văn Phương – Chủ tịch UBND, Trưởng ban chỉ đạo Bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp (HLATCA) xã Mai Trung đã phối hợp cùng Đội Truyền tải điện Sóc Sơn thực hiện họp bàn và tổ chức công tác đột xuất thu hạ diều trên toàn địa bàn xã.

Sau khi Chủ tịch UBND xã Ngô Văn Phương thông qua phương án triển khai thực hiện, qua sự tham gia góp ý của các thành phần dự họp, đoàn thống nhất phương án chia 2 tổ công tác, mỗi tổ gồm có 11 người, được tập kết, di chuyển trên xe chuyên dụng của Công an xã, xe của Đội Truyền tải điện Sóc Sơn – Truyền tải điện Đông Bắc 3 dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Ngô Văn Phương tại hiện trường.

Tại hiện trường các tổ công tác đã đến khu vực tập trung nhiều diều, gần lưới điện, tổ chức thực hiện nhanh gọn, quyết đoán tránh trường hợp người chơi diều thông tin trên nhóm, người xin lại diều…. Trong quá trình kiểm tra có nhiều thành phần cá biệt (chủ diều) đã không hợp tác, thách thức, chống đối nhưng có các lực lượng Công an xã, dân quân tự vệ, bảo vệ đã can ngăn và giải quyết cả bằng thuyết phục và biện pháp mạnh, cuối cùng đã giải quyết thấu đáo các trường hợp này.

Sau quá trình kiểm tra, 2 tổ công tác đã thu hạ được 18 chiếc diều. Hầu hết các diều được các tổ công tác chụp ảnh lại, bẻ gãy xương, đập dập sáo và mang xác về trụ sở UBND xã Mai Trung, sau đó đốt và tiêu hủy.

Phát biểu tại buổi tổng kết, đồng chí Ngô Văn Phương- Chủ tịch UBND xã đã chỉ đạo đến đài truyền thanh xã, các bộ phận xã, lực lượng Công an, Dân quân tự vệ, đặc biệt là các đồng chí trưởng thôn luôn phát thanh, thông tin tuyên truyền đến người dân trong thôn về tác hại của diều đối với hành lang lưới điện, gây mất điện trên diện rộng, mất an toàn khi vi phạm, bị điện phóng, điện giật và còn gây ô nhiễm tiếng ồn… 

Vừa qua trên địa bàn xã Mai Trung đã thường xuyên xảy ra tình trạng người dân thả diều đổ vào đường dây, làm đứt dây, mất điện trên diện rộng, làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhân dân, thiệt hại đến tài sản ngành điện. Xã Mai Trung sẽ luôn chủ động, phối hợp với ngành Điện để thực hiện bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp, hạ áp; tổ chức thu hạ định kỳ để kịp thời tuyên truyền, răn đe, để người dân dần từ bỏ thú chơi diều.

Một số tác hại của việc thả diều gần lưới điện cao áp như thả diều gần lưới điện cao áp có thể khiến diều bị mắc vào đường dây, gây đứt dây, mất điện trên diện rộng. Dây điện cao áp mang dòng điện với điện áp rất lớn, khi diều mắc vào đường dây, dây điện có thể phóng điện, gây nguy hiểm cho tính mạng người chơi diều.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục