Thu hồi hơn 26 ha đất để phục vụ xây dựng sân bay Long Thành

17:52' - 09/11/2020
BNEWS UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành thông báo thu hồi đất tại 25 vị trí do UBND xã Bình Sơn, huyện Long Thành quản lý để phục vụ xây dựng sân bay Long Thành.

Theo thông tin chính thức từ UBND tỉnh Đồng Nai, để thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành thông báo thu hồi đất tại 25 vị trí do UBND xã Bình Sơn, huyện Long Thành quản lý. 

Theo đó tổng diện tích đất do UBND xã Bình Sơn quản lý được thu hồi là hơn 26ha. Đây là diện tích đất đang sử dụng với các mục đích đất ở tại nông thôn, đất trồng cây hằng năm khác, đất nghĩa trang và đất trồng cây lâu năm.
UBND tỉnh Đồng Nai cũng giao Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh (thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường) chủ trì phối hợp với UBND huyện Long Thành, UBND xã Bình Sơn và đơn vị có chức năng đo đạc và các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có liên quan thực hiện điều tra, khảo sát, đo đạc xác định diện tích đất, thống kê nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất để lập phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư theo quy định.
Liên quan đến dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, trước đó vào ngày 6/11, UBND huyện Long Thành tiếp tục tổ chức chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ đợt 8 cho các hộ dân có đất bị thu hồi trong khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng (khu vực 1,8 ngàn ha) phục vụ xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.
Theo đó, trong đợt 8, UBND huyện Long Thành tổ chức chi trả 150 tỷ đồng tiền bồi thường, hỗ trợ cho 136 hộ gia đình, cá nhân. Như vậy, sau 8 đợt, đến nay, UBND huyện Long Thành đã thực hiện chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho 898 hộ gia đình, cá nhân với số tiền hơn 1,8 ngàn tỷ đồng.
Đối với số hộ dân còn lại, hiện nay các cơ quan chức năng của huyện Long Thành đang gấp rút giải quyết các thủ tục liên quan đến hoàn thành chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ.

Đồng thời, UBND huyện Long Thành cũng sẽ thực hiện các đợt chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho các hộ gia đình, cá nhân thuộc khu vực còn lại của dự án sân bay Long Thành trong thời gian tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục