Thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao

16:16' - 19/09/2018
BNEWS Với mục tiêu phát triển nông nghiệp công nghệ cao làm kinh tế mũi nhọn phát triển, tỉnh Bình Phước đang thu hút các doanh nghiệp có năng lực đầu tư làm hình mẫu về mô hình phát triển kinh tế.
Bình Phước thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao. Ảnh: TTXVN

Cụ thể, mới đây Tập đoàn FLC đã chọn địa bàn tỉnh Bình Phước để đầu tư một dự án nông nghiệp công nghệ cao.

UBND tỉnh Bình Phước hoan nghênh quyết định của Tập đoàn, đồng thời giới thiệu nhiều tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao với đất đai màu mỡ phù hợp nhằm phát triển sản phẩm nông nghiệp đáp ứng cho thị trường.

Theo Phó Chủ tịch thường trực Tập đoàn FLC Lê Thành Vinh, Tập đoàn quan tâm một dự đầu tư tầm cỡ về nông nghiệp công nghệ cao và khu nghỉ dưỡng, giải trí, bất động sản tại Bình Phước.

Các nhà hoạch định của tỉnh Bình Phước sẽ đẩy mạnh thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Theo đó, tỉnh đã quy hoạch của tỉnh Bình Phước, đến năm 2020 Bình Phước sẽ hình thành 4 khu nông nghiệp công nghệ cao tại thị xã Đồng Xoài với diện tích 50ha; huyện Lộc Ninh 500ha; huyện Hớn Quản 500ha và huyện Đồng Phú 50ha.

Các quy hoạch này sẽ hình thành cho được mô hình nông nghiệp có hiệu quả chất lượng nhất làm hình mẫu để dẫn dắt, liên kết và làm đầu mối để xây dựng các thương hiệu sản phẩm nông nghiệp chủ lực tại địa phương gắn sản xuất với tiêu thụ xây dựng chuỗi giá trị nhằm gia tăng hiệu quả.

Cùng với đó, đẩy mạnh hợp tác chuyển giao công nghệ trong và ngoài tỉnh, kể cả hợp tác với nước ngoài để hình thành chuỗi cung ứng sản phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm có truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Đồng thời, liên kết thị trường cũng như hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng nhà máy chế biến tại chỗ gắn vùng nguyên liệu bền vững.

Mới đây, tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bình Phước hồi cuối tháng 8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo về phát triển kinh tế tỉnh nhà phải tranh thủ xu hướng phát triển nền nông nghiệp 4.0; trong đó tập trung cho nông nghiệp thông minh, nông nghiệp công nghệ cao đạt hiệu quả kinh tế.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng định hướng cho tỉnh Bình Phước cần tập trung phát triển nông nghiệp thông minh và chế biến chuyên sâu các sản phẩm nông nghiệp. Bên cạnh đó, tạo ra các sản phẩm chất lượng cao, có sự cạnh tranh khác biệt so với các địa phương khác trong cả nước.

Đặc biệt, thời gian tới Bình Phước phải phấn đấu trở thành tỉnh tiên phong, đổi mới và giàu có của vùng Đông Nam bộ nói riêng, cả nước nói chung dựa trên nền tảng của nông nghiệp thông minh, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp chất lượng cao.

Hơn nữa, theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, tỉnh Bình Phước phải phát triển một nền nông nghiệp đa dạng, thông minh và hình mẫu của cả nước, góp phần thực hiện thành công mục tiêu xóa đói giảm nghèo, tiến lên thành tỉnh khá trong cả nước với mục tiêu tự chủ được nguồn thu ngân trong một hai năm tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục