Thu hút FDI của Indonesia cao nhất trong thập kỷ qua

16:29' - 21/07/2022
BNEWS Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của Indonesia đã đạt 163.200 tỷ rupiah (10,89 tỷ USD) trong quý II/2022, tăng 39,7% so với cùng kỳ năm ngoái và là mức tăng cao nhất trong thập kỷ qua.
Ngày 20/7, Bộ trưởng Đầu tư Indonesia Bahlil Lahadalia cho biết thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của nước này đã đạt 163.200 tỷ rupiah (10,89 tỷ USD) trong quý II/2022, tăng 39,7% so với cùng kỳ năm ngoái và là mức tăng cao nhất trong thập kỷ qua.

 
Phát biểu họp báo, Bộ trưởng Bahlil cho hay thu hút FDI trong quý II (không bao gồm đầu tư vào lĩnh vực ngân hàng và dầu khí) đã tăng nhanh hơn so với mức 31,8% trong quý I. Mức tăng FDI kỷ lục trong quý II chủ yếu nhờ các dự án hạ nguồn khai khoáng và hóa dầu vốn bước vào giai đoạn xây dựng.

Singapore, Trung Quốc và Nhật Bản là các nguồn FDI hàng đầu của Indonesia trong giai đoạn này. Theo dữ liệu tổng hợp của Eikon Refinitiv, 39,7% là mức tăng cao nhất trong quý kể từ năm 2011.

Ông Bahlil khẳng định rằng chính phủ sẽ tiếp tục tập trung vào lĩnh vực chế biến kim loại và các ngành công nghiệp sử dụng năng lượng tái tạo, đồng thời nhắc lại rằng Jakarta đang lên kế hoạch cấm xuất khẩu bauxite và thiếc nhằm thúc đẩy đầu tư vào các cơ sở chế biến nội địa như một phần trong nỗ lực “cải tổ” đầu tư nước ngoài vào Indonesia.

Trước đó, lệnh cấm xuất khẩu quặng nickel của Chính phủ Indonesia đã giúp thu hút một lượng vốn đầu tư lớn, chủ yếu từ Trung Quốc, để sản xuất kim loại và hóa chất có nguồn gốc từ quặng nickel và dùng cho pin ô tô điện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục