Thu phí sử dụng nhà ga cảng Bến Đầm, huyện Côn Đảo

14:45' - 15/11/2023
BNEWS Từ ngày 15/11, khi hành khách đến cảng Bến Đầm, đơn vị sẽ tiến hành thu phí từ các điểm đi, khi hành khách rời Côn Đảo sẽ thu phí tại cảng Bến Đầm.

Ban Quản lí cảng Bến Đầm (huyện Côn Đảo, Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết, từ ngày 15/11, đơn vị tiến hành thu phí sử dụng nhà ga cảng Bến Đầm đối với du khách đến và đi huyện Côn Đảo bằng đường thủy thông qua cảng này.

Cụ thể, khi hành khách đến cảng Bến Đầm, đơn vị sẽ tiến hành thu phí từ các điểm đi, khi hành khách rời Côn Đảo sẽ thu phí tại cảng Bến Đầm; đồng thời cũng triển khai thu phí các phương tiện vận tải, hàng hóa qua nhà ga cảng biển.

Mức thu là 18.000 đồng/lượt hành khách; từ 5.000 đến 39.000/lượt phương tiện vận tải tùy theo trọng tải và 14.000 đồng/tấn hàng hóa.

 

Đơn vị không thu phí đối với người dân sinh sống, làm việc tại huyện Côn Đảo và phương tiện của các lực lượng vũ trang, cứu nạn cứu hộ, làm việc theo điều động của cơ quan có thẩm quyền, nhưng phải có chứng từ xuất trình khi kiểm tra.

Phó Giám đốc Ban Quản lý cảng Bến Đầm Đỗ Công Thịnh cho biết, việc triển khai thu phí sử dụng nhà ga cảng biển thực hiện theo Quyết định số 52/2003/QĐ-UBND ngày 3/11/2023 của UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Trước đó, năm 2021, tỉnh Quảng Ngãi của đã tiến hành thu phí sử dụng cảng, nhà ga cảng biển trên địa bàn do địa phương quản lý

Trong ngày 15/11, do chỉ có tuyến tàu từ cảng Trần Đề (Sóc Trăng) đi Côn Đảo và ngược lại hoạt động (các tuyến khác đều ngừng hoạt động) nên việc thu phí chỉ diễn ra theo tuyến này và trong sáng 15/11 thu được của 127/152 khách. Số khách không thu phí có 5 trường hợp...

Ban Quản lý cảng Bến Đầm cho biết, trong thời gian tới sẽ làm việc với các doanh nghiệp vận tải để tích hợp phí vào giá vé dịch vụ, tránh phiền hà cho du khách trong việc triển khai thu phí sử dụng nhà ga cảng biển.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục