Thuê máy phát điện để cung cấp thêm điện cho huyện Côn Đảo

12:26' - 19/04/2023
BNEWS Ngày 19/4, Giám đốc Công ty Điện lực tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Nguyễn Văn Giáp cho biết, đơn vị đang thực hiện phương án thuê máy phát điện để cung cấp thêm điện cho huyện Côn Đảo.

Cụ thể, từ nay đến năm 2024, Công ty Điện lực tỉnh sẽ lắp đặt thêm 4 tổ máy với tổng công suất khoảng 6MW (mỗi tổ máy có công suất 1,5MW) tại Nhà máy điện An Hội (Côn Đảo) để phát điện, cung cấp cho nhu cầu ngày càng tăng cao của huyện Côn Đảo.

 

Hiện tại, tổ máy đầu tiên hiện đã thực hiện xong phần chạy thử tại Thành phố Hồ Chí Minh và chuẩn bị được đưa ra Côn Đảo để lắp đặt trước dịp 30/4 năm nay. Theo kế hoạch, cuối năm nay, tổ máy thứ 2 sẽ được lắp đặt và 2 tổ máy còn lại sẽ được lắp đặt trong năm 2024. Với 4 tổ máy bổ sung sẽ cung cấp đủ lượng điện cho nhu cầu của huyện Côn Đảo.

Huyện Côn Đảo hiện có 9 tổ máy công suất lắp đặt khoảng 11,8MW nhưng do máy đã cũ, hoạt động liên tục từ 20-22 giờ/ngày nên công suất phát điện thực tế hiện chỉ khoảng 8MW. Mặc dù ngành điện lực đã vận động người dân, doanh nghiệp sử dụng điện tiết kiệm nhưng với công suất hiện nay thì chưa đáp ứng được nhu cầu sử dụng thực tế nên ngành điện thực hiện phương án thuê thêm các tổ máy phát điện cho Côn Đảo.

Theo Công ty Điện lực tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, năm 2022, tỉnh đã phải bù lỗ cho việc chạy máy phát điện ở Côn Đảo hơn 190 tỷ đồng và dự kiến năm 2023 con số này sẽ tăng lên khoảng 250 tỷ đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục