Thủ tướng Anh sẵn sàng từ nhiệm sau khi thỏa thuận Brexit được thông qua

07:46' - 28/03/2019
BNEWS “Tôi sẵn sàng rời khỏi nhiệm sở sớm hơn suy nghĩ trước đây của mình để đảm bảo những gì đúng nhất cho đất nước và đảng của chúng ta", Thủ tướng Anh nói.
Thủ tướng Anh Theresa May. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Anh, tại cuộc họp với Ủy ban 1922 chiều 27/3, Thủ tướng nước này Theresa May đã hứa trước khoảng 300 nghị sĩ đảng Bảo thủ rằng bà sẽ từ nhiệm nếu như họ ủng hộ thỏa thuận Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit.

“Tôi sẵn sàng rời khỏi nhiệm sở sớm hơn suy nghĩ trước đây của mình để đảm bảo những gì đúng nhất cho đất nước và đảng của chúng ta", bà nói.
Cũng theo nhà lãnh đạo Anh, do các nghị sĩ đảng Bảo thủ không muốn bà dẫn dắt giai đoạn sắp tới trong đàm phán Brexit nên bà “sẽ không làm như vậy". Tuy nhiên, bà không cho biết thời gian cụ thể khi nào sẽ từ nhiệm.
Để đảm bảo thỏa thuận Brexit có thể vượt qua “cửa ải” Hạ viện sắp tới, Thủ tướng May kêu gọi “tất cả những người có mặt trong phòng họp ủng hộ thỏa thuận Brexit” để có thể hoàn thành sứ mạng lịch sử theo quyết định của người dân Anh và rời EU một cách thuận lợi, có trật tự.

Bà bày tỏ mong muốn sẽ đưa thỏa thuận Brexit ra bỏ phiếu lần 3 trong tuần này, sau hai lần bị bác trước đó.
Theo Nghị sĩ Bảo thủ Simon Hart, cuộc họp của Ủy ban 1922 diễn ra trong không khí "tôn trọng" khi Thủ tướng May đưa ra kế hoạch của bà.

“Thủ tướng đã rất tâm huyết để thỏa thuận rút khỏi EU được thông qua, tâm huyết để đảng Bảo thủ luôn sát cánh cùng nhau, tâm huyết để giữ chính phủ đúng là chính phủ…”, nghị sĩ Simon Hart nói./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục