Thủ tướng Australia Scott Morrison ấn tượng về đường đua Công thức 1 Hà Nội

19:16' - 23/08/2019
BNEWS Thủ tướng Australia Scott Morrison cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm công trường dự án đường đua Công thức 1 Hà Nội, nơi diễn ra chặng đua Công thức 1 Vietnam Grand Prix vào tháng 4/2020.
Trong ảnh: Thủ tướng Australia Scott Morrison tham quan dự án Trường đua công thức 1 Việt Nam. Ảnh: Lâm Khánh – TTXVN 

Ngày 23/8, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 22 - 24/8/2019, Thủ tướng Australia Scott Morrison cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm công trường dự án đường đua Công thức 1 Hà Nội, nơi diễn ra chặng đua Công thức 1 Vietnam Grand Prix vào tháng 4/2020. 

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đón tiếp đoàn.
Bày tỏ ấn tượng về công trình chuẩn bị cho giải đua Công thức 1, Thủ tướng Australia Scott Morrison tin tưởng rằng, sự kiện khi diễn ra tại Hà Nội sẽ gây chú ý với cả thế giới. Giải đua xe Công thức 1 sẽ làm rõ hơn vị thế của Việt Nam cũng như Hà Nội trên bản đồ thể thao thế giới.

Sự kiện cũng sẽ thu hút hàng nghìn khách nước ngoài đam mê du lịch cũng như môn thể thao này, thúc đẩy sự phát triển của hệ thống khách sạn, nhà hàng cao cấp, làm rõ hơn sự thân thiện của con người Việt Nam.
Bên cạnh đó, sự kiện sẽ có sức hút mạnh mẽ với báo chí thế giới, từ đó tạo lực đẩy mới cho kinh tế, nhất là du lịch Việt Nam. Sự thành công của giải đua Công thức 1 tại Hà Nội sẽ góp phần khẳng định năng lực tổ chức những sự kiện lớn mang tầm thế giới, sự thành công trong tăng trưởng kinh tế của Việt Nam.

Chiều 22/8/2019, tại Hà Nội, Thủ tướng Australia Scott Morrison thăm dự án Trường đua công thức 1 Việt Nam đang được triển khai xây dựng tại khu vực Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Cùng dự có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Ảnh: Lâm Khánh – TTXVN

Thủ tướng Australia Scott Morrison bày tỏ vui mừng và tự hào khi biết nhiều doanh nghiệp Australia đang phối hợp, hỗ trợ, tư vấn cho đơn vị tổ chức Giải đua xe công thức 1 tại Hà Nội; đồng thời tin rằng sự hợp tác này sẽ thành công, qua đó khẳng định mối quan hệ Australia - Việt Nam đang ngày càng bền chặt, hiệu quả.
Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup Nguyễn Việt Quang cho biết: Khi thực hiện dự án, Tập đoàn đã nhận được nhiều sự hợp tác của bạn bè quốc tế, trong đó có sự sát cánh của các đối tác đến từ Australia.

Cụ thể, việc đưa giải đua danh giá nhất thế giới này đến với Việt Nam có sự hỗ trợ nhiệt tình từ Công ty Australian Grand Prix Corporation, đơn vị đăng cai tổ chức chặng đua F1 tại Australia. Trên nền tảng sự hợp tác tốt đẹp này, Công ty Việt Nam Grand Prix đã tiếp tục ký hợp đồng tư vấn chiến lược với Công ty Australian Grand Prix Corporation trong các công tác tổ chức giải.
Ngoài ra, với kinh nghiệm phong phú được tích lũy qua nhiều năm, các chuyên gia của Công ty Australian Grand Prix Corporation đã đồng hành cùng Công ty Việt Nam Grand Prix trong việc thúc đẩy triển khai dự án một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Bên cạnh đó, Liên đoàn Thể thao Xe động cơ Australia - Thành viên uy tín của Liên đoàn ôtô quốc tế, cũng là đơn vị tư vấn chính thức của Hiệp hội Thể thao Xe động cơ Việt Nam và Công ty Việt Nam Grand Prix trong các vấn đề chuyên môn như kỹ thuật, thể thao, y tế, cũng như hỗ trợ công tác tuyển dụng và đào tạo tình nguyện viên phục vụ chặng đua.
Ông Nguyễn Việt Quang tin tưởng rằng: Việc Hà Nội trở thành thành viên của Giải đua xe Công thức 1 thế giới sẽ là cơ hội để bạn bè quốc tế biết đến đất nước, con người Việt Nam giàu truyền thống, văn hóa, cũng như một hình ảnh Việt Nam mới năng động và phát triển.

Đặc biệt, sự thành công của Vietnam Grand Prix sẽ là một trong những minh chứng cho mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Australia và Việt Nam.
Đường đua công thức 1 Hà Nội chính thức khởi công ngày 20/3/2019, dự kiến sẽ hoàn thành vào 31/12/2019. Tháng 4/2020, lần đầu tiên giải đua công thức 1 sẽ được tổ chức tại Hà Nội với tên gọi chặng đua Formula 1 Vietnam Grand Prix.

Đường đua công thức 1 Hà Nội được kế thừa và lấy cảm hứng từ những đường đua hấp dẫn nhất thế giới như Đức, Monaco và Nhật Bản… chắc chắn sẽ trở thành một trong những đường đua độc đáo được mong chờ nhất trong mùa giải 2020, hứa hẹn mang đến những thách thức gay cấn nhất với các tay đua lừng danh và thu hút sự quan tâm của hàng triệu khán giả trong nước và quốc tế đến với Hà Nội, Việt Nam./.

Xem thêm:

>>Thủ tướng Australia và Thủ tướng Việt Nam thăm Bệnh viện dã chiến cấp 2

>>Khởi công đường đua công thức 1 tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục